1. Thông tin Lee Nguyễn trở về Việt Nam khoác áo CLB TPHCM chơi ở V-League mùa giải tới 'đổ bộ' các mặt báo, mạng xã hội trong ngày 18/12.

Cụ thể hơn, tiền vệ mang 2 quốc tịch Việt – Mỹ sẽ trở về quê cha vào cuối tháng này để ký hợp đồng 1 năm với mức lương khủng được cho lên tới 500 ngàn USD.

Dù ngay sau khi thông tin được tung ra, Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng khẳng định “chưa nghe gì” thì việc có được chữ ký của Lee Nguyễn với tư cách một nội binh đang khiến các CĐV của CLB TPHCM “phát cuồng”.

{keywords}
Lee Nguyễn trở lại V-League

Bởi rõ ràng đây là thương vụ (nếu đúng sự thật) được coi tốt nhất của đội bóng Thành phố kể từ khi lên chơi ở V-League từ mùa giải 2017, sau nhiều lần... “đốt tiền” trên thị trường chuyển nhượng.

2. Việc có được Lee Nguyễn khi mùa giải sắp tới, rất đáng mừng đối với CLB TPHCM, khi giúp đội bóng Thành phố tăng chất nhằm đua ngôi vô địch V-League năm tới.

Tuy nhiên, đáng mừng đến đâu cũng còn phải chờ và khó tránh được sự hoài nghi bởi nói gì thì nói Lee Nguyễn sẽ bước sang tuổi 35 vào năm tới – thời điểm không phải cầu thủ nào cũng có thể đảm bảo chơi tốt trong toàn bộ trận đấu hay xuyên suốt cả mùa giải.

Tuổi tác đang là vấn đề của Lee Nguyễn, để kể cả khi tiền vệ từng là cơn sốt tại V-League nhiều năm trước vẫn duy trì được khả năng chơi bóng xuất sắc cũng không ai dám chắc có thể đem về thành công cho CLB TPHCM mùa tới.

{keywords}
mang nhiều hy vọng

3. Không chỉ là câu chuyện vừa nói, việc Lee Nguyễn trở lại V-League một cách muộn mằn, dù mùa giải trước từng được đội bóng cũ của Công Phượng đề cập đến cũng khiến thương vụ này của CLB TPHCM tương đối... chông chênh.

Chông chênh ở chỗ, khả năng Lee Nguyễn cô đơn tại đội bóng mới là rất cao khi thiếu đi đối tác để ghi bàn, bởi sau khi Công Phượng trở về HAGL và CLB TPHCM chưa tìm ra được những chân sút tốt hơn.

{keywords}
nhưng cũng khá âu lo

Ngoài vấn đề vừa nói, việc tiền vệ tấn công mang 2 quốc tịch Mỹ - Việt chỉ có mặt ngay sát ngày V-League khai mạc (tính thêm thời gian cách ly) cũng buộc phải đặt vấn đề liệu rằng sự hoà nhập đến đâu với các đồng đội, và ngược lại.

Đây là chưa nói tới việc đội bóng Thành phố cũng vẫn phải chờ HLV Mano Polking bắt tay vào huấn luyện một cách thực sự để khả năng hoà hợp cùng nhau cũng bị đặt dấu hỏi không hề nhỏ.

Nên nhớ, 3 mùa giải tại V-League dù chơi xuất sắc nhưng Lee Nguyễn vẫn gặp vấn đề với các ông thầy của mình ở CLB để dẫn tới nhiều xung đột khó tháo gỡ trước khi quay trở lại toả sáng ở MLS.

Thế nên, dù vui mừng khi tiền vệ tấn công này quay về V-League, nhưng với việc trở lại một cách khá muộn mằn e chẳng dễ để mối lương duyên giữa CLB TPHCM và Lee Nguyễn vẫn phải... chờ trong âu lo.

Xem những bàn thắng đẹp của Lee Nguyễn tại MLS:

Xuân Mơ