Với nhiều người, năm 2020 là một năm đáng quên với những thảm họa thiên nhiên, dịch bệnh và sự ra đi của những người nổi tiếng… nhưng không ít người lại cho rằng, năm 2020 là một năm không thể nào quên trong lịch sử nhân loại vì những điều tồi tệ đã diễn ra.

Nghệ sĩ đồ họa người Thụy Sĩ với nghệ danh Cee-Roo đã thực hiện một đoạn video tổng kết năm 2020, tập hợp gần như đầy đủ những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ nhất trong năm 2020.

Chỉ với độ dài gần 4 phút, tuy nhiên, đoạn clip của Cee-Roo đã điểm lại những sự kiện đáng nhớ nhất trong năm qua, như cháy rừng tại Úc, những vụ bạo loạn tại Mỹ sau cái chết của George Floyd, vụ nổ kinh hoàng tại Beirut, lũ lụt tại nhiều nơi trên thế giới và dĩ nhiên không thể thiếu được chính là sự bùng phát của đại dịch trên toàn cầu.

Clip ấn tượng tổng hợp các sự kiện đáng nhớ năm 2020 gây sốt dân mạng - 1

Những con phố vắng lặng vì dịch bệnh là hình ảnh không thể quên trong năm 2020

Hình ảnh những con phố vắng lặng do chịu lệnh phong tỏa, những người dân phải ở trong nhà để tránh dịch nhưng vẫn ca hát, vỗ tay… để cổ vũ nhau vượt qua dịch bệnh hay hình ảnh những người nằm thoi thóp trên giường bệnh vì bị nhiễm virus khiến người xem không khỏi cảm động.

Bên cạnh đó, clip của Cee-Roo cũng không thể không nhắc đến sự ra đi của những người nổi tiếng được yêu thích trong năm qua như huyền thoại bóng đá Maradona hay ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant…

Các chi tiết và sự kiện được sắp xếp một cách ngẫu nhiên trong đoạn clip của Cee-Roo khiến người xem phải chú ý quan sát kỹ mới có thể nhận ra được những sự kiện đã diễn ra. Nếu xem kỹ đoạn clip, bạn cũng có thể nhận ra được hình ảnh Việt Nam xuất hiện trong đoạn clip này.

Đáng chú ý, phần cuối của đoạn clip, Cee-Roo đã lồng ghép những chi tiết cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ và những hy vọng vào một tương lai tươi sáng, sau khi cả thế giới phải trải qua năm 2020 đầy bi kịch.

Clip ấn tượng tổng hợp các sự kiện đáng nhớ năm 2020 "gây sốt" dân mạng

Đoạn clip của Cee-Roo đã nhanh chóng "gây sốt" trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook… sau khi được chia sẻ. Nhiều cư dân mạng cho biết họ đã thực sự cảm động sau khi xem lại những hình ảnh và khoảnh khắc đáng nhớ trong năm 2020 được Cee-Roo lồng ghép trong đoạn clip.

"Đây thực sự là một video tuyệt vời và đáng kinh ngạc, khiến tôi phải nổi da gà khi nhớ lại những gì chúng ta đã phải trải qua trong năm 2020. Cảm ơn vì đã tổng hợp những sự kiện không thể nào quên trong năm 2020 và chúc mọi người may mắn trong năm 2021", một cư dân mạng bình luận.

"Tôi đã khóc sau khi xem đoạn clip. Thật là một năm điên rồ và đáng quên. Tôi hy vọng thế giới sẽ đón nhận những điều tốt đẹp hơn vào năm sau", một người dùng mạng xã hội chia sẻ.

"Tôi đã rất háo hức để đón chào năm 2020, một năm với con số đẹp, nhưng không thể ngờ những điều điên rồ đã diễn ra trong năm qua. Không biết rằng 2020 là một năm đáng quên, hay đây là một năm đáng nhớ, để mỗi khi chúng ta nhắc lại đều nghĩ ngay đến một trong những năm tồi tệ nhất lịch sử", một người dùng Facebook bình luận.

Hãy cùng xem đoạn clip ấn tượng do Cee-Roo tạo ra và thử kiểm tra xem bạn có thể nhận ra được bao nhiêu sự kiện nổi bật đã diễn ra trong năm 2020.

(Theo Dân Trí)

Clip "nóng", ảnh "nhạy cảm" và mặt tối của eSports, streamer Việt

Clip "nóng", ảnh "nhạy cảm" và mặt tối của eSports, streamer Việt

Không phải đến bây giờ, chuyện cô nàng streamer nổi tiếng này bị lộ clip phòng the hay việc bị cắm sừng của một anh streamer đình đám kia bị lật tẩy mới khiến dân mạng dậy sóng, bởi đây là những câu chuyện không hề mới trong giới.