Nhật Bản đã có chiến thắng quan trọng trong trận đấu mở màn tại bảng H World Cup 2018 trước đội tuyển được đánh giá mạnh nhất bảng, Colombia. Bên cạnh chiến thắng trên sân cỏ, các cổ động viên của Nhật cũng đã “chiến thắng” trên mạng xã hội với hành động ở lại nhặt rác trên các khán đài sau trận đấu.

Video: CĐV Nhật Bản nhặt rác trên khán đài sau khi trận đấu kết thúc

Đội tuyển quốc gia Nhật Bản đã có trận thắng lịch sử trước Colombia khi lần đầu tiên có một đội bóng châu Á đánh bại được một đội bóng Nam Mỹ tại một kỳ World Cup sau khi giành được chiến thắng 2-1. Với trận thắng trước đội tuyển được đánh giá mạnh nhất bảng H, Nhật Bản tràn đầy hy vọng được lọt vào vòng sau tại World Cup năm nay.

Không chỉ giành được chiến thắng trên sân mà ở ngoài sân cỏ, các cổ động viên của Nhật Bản cũng gây được ấn tượng mạnh với mọi người bằng hành động đẹp của mình.

Sau khi trận đấu kết thúc, các cổ động viên của Nhật Bản đã không rời sân ngay mà nán lại để nhặt rác sót lại trên các khán đài để bỏ vào túi rác. Những đoạn video được đăng tải lên các trang mạng xã hội cho thấy các cổ động viên của Nhật Bản đã dạo quanh khán đài của sân Mordovia Arena, nơi diễn ra trận đấu, và nhặt rác một cách vui vẻ như cách để ăn mừng chiến thắng.

{keywords}
Các cổ động viên Nhật Bản đã để lại ấn tượng đẹp tại World Cup 2018

Những đoạn video này đã lập tức “gây sốt” trên mạng xã hội với rất nhiều lời ngợi khen của cộng đồng mạng trên khắp thế giới cho hành động đẹp của cổ động viên Nhật Bản.

“Các cổ động viên của Nhật Bản là tuyệt vời nhất”, một cư dân mạng bình luận.

“Đây là cách bạn cho thế giới thấy đất nước của mình như thế nào khi bạn ra nước ngoài. Đáng khâm phục”, một cư dân mạng khác nhận xét.

“Không chỉ giành chiến thắng trên sân, họ cũng đã chiến thắng ở bên ngoài sân”, một cư dân mạng khác nhận xét.

Thậm chí nhiều cư dân mạng cho biết họ sẽ cổ vũ cho đội tuyển Nhật Bản tại kỳ World Cup năm nay vì hành động đẹp của các cổ động viên Nhật Bản xứng đáng với điều đó.

Trên thực tế việc các cổ động viên Nhật Bản thường xuyên ở lại sân vận động để dọn rác sau khi các trận đấu kết thúc là điều không mới mẻ, ngay cả khi đội tuyển của họ thất bại trên sân. Tại kỳ World Cup 2014 diễn ra tại Brazil, các cổ động viên Nhật Bản cũng đã để lại hình ảnh đẹp sau khi ở lại sân để dọn rác dù đội nhà vừa chịu thất bại 1-2 trước các cầu thủ đội tuyển Bờ Biển Ngà.

Có vẻ như hành động đẹp của các cổ động viên Nhật Bản cũng đã phần nào tạo cảm hứng cho cổ động viên của các quốc gia khác. Sau khi trận đấu giữa Senegal và Ba Lan kết thúc với phần thắng nghiêng về Senegal (trận đấu diễn ra 1 giờ sau trận đấu của Nhật Bản kết thúc), các cổ động viên của Senegal cũng đã để lại ấn tượng đẹp khi ở lại sân và nhặt rác trên khán đài, tuy nhiên khác với các cổ động viên của Nhật Bản thì các cổ động viên của Senegal chỉ gom rác vào một chỗ chứ không bỏ rác trực tiếp vào túi rác.

Nhan sắc hot girl bình luận bóng đá sắc sảo trên VTV

Nhan sắc hot girl bình luận bóng đá sắc sảo trên VTV

Xuất hiện trong chương trình bình luận trước trận đấu giữa Senegal và Ba Lan, cô gái có khuôn mặt xinh đẹp, mặc trang phục đen khiến khán giả bất ngờ.

Cựu thiên thần nội y khoe dáng bốc lửa cổ vũ đội tuyển Brazil

Cựu thiên thần nội y khoe dáng bốc lửa cổ vũ đội tuyển Brazil

Siêu mẫu nóng bỏng Izabel Goulart của Victoria's Secret khoác áo và cầm cờ cổ vũ cho đội tuyển Brazil tại World Cup 2018.

Hot girl bình luận bóng đá khoe dáng nuột nà sau 1 tháng sinh con

Hot girl bình luận bóng đá khoe dáng nuột nà sau 1 tháng sinh con

Trong bức ảnh mới chia sẻ, hot girl bình luận bóng đá khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi khoe vóc dáng nuột nà, gợi cảm sau khi sinh con một tháng.

(Theo Dân trí)