Tuy đã bước sang tuổi 90 nhưng cụ bà Trần Thị Kim Cúc sống tại đường Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình, TP.HCM mỗi sáng vẫn thức dậy đi bơi như một vận động viên chuyên nghiệp.

Chúng tôi tìm đến hồ bơi Cộng Hòa từ lúc 6 giờ sáng và bắt gặp hình ảnh một cụ bà giữa hồ bơi. Cụ bà tỏ ra khá nhanh nhẹn trong từng động tác khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ.

Cụ cười hiền nói: “Môn này già yêu thích, đam mê từ bé nên đã gắn bó tới giờ. Ngày nhỏ thì đi bơi với đám bạn, sau này trở thành vận động viên nữ bơi lội của TP.HCM, tham gia giải người cao tuổi toàn quốc và cũng mười năm liền già đều giành được huy chương vàng”.

Quan sát các động tác của cho thấy, cụ vẫn còn khá linh hoạt, thanh thoát, nhưng do tuổi đã cao, nên đôi tai cụ có lẽ đã kém đi nhiều. Những câu hỏi của chúng tôi phải nói to thì cụ mới nghe và hiểu được.

{keywords}

Cụ cười lạc quan của cụ khi được hỏi về vấn đề sức khỏe và tuổi tác.

Đề cập đến vấn đề sức khỏe và tuổi tác, cụ cười móm mém: “Già rồi, miễn sao sống khỏe là vui rồi. Không muốn lo nghỉ gì hết. Sáng nào già cũng dậy từ 5 giờ 30 đi bơi vì đây là môn thể thao yêu thích lại tốt cho sức khỏe, ngoài ra già hay đọc báo để thư giãn”.

Dưới đây là clip cụ bà 90 tuổi bơi lội thường xuyên vào mỗi buổi sáng:

(Theo Một thế giới)