Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, không rõ địa điểm cụ thể, quay lại dàn xe trong garage với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe sang đắt tiền, như Rolls-Royce, Bentley, Porsche, Mercedes-Benz… Điểm chung là các xe được mạ vàng trang trí khá cầu kỳ và đều mang biển số "khủng".

Clip dàn xe sang mang toàn biển số "khủng" khiến dân mạng xôn xao (Nguồn video: TikTok).

Đoạn clip đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nhiều người đã phải đặt ra câu hỏi: Làm cách nào mà chủ của những chiếc xe sang này lại có thể may mắn đến mức bấm trúng hàng loạt biển số đẹp đến như vậy?

"Đây là lý do tôi cảm thấy nể phục người giàu. Họ vừa giỏi kiếm được nhiều tiền để mua xe sang, lại vừa có thể may mắn bấm được toàn biển số đẹp cho xe của mình như vậy, thật đáng nể phục và kinh ngạc", người dùng Facebook có tên H.Hiếu bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Choáng ngợp với dàn xe sang đắt tiền một thì lại thấy choáng hơn gấp nhiều lần với loạt biển số xe này. Đúng là số đẹp phải đi kèm với xe đẹp thì mới hợp lý", tài khoản Facebook T.Xuân nhận xét.

"Xe sang phải luôn đi kèm với biển đẹp, điều này cũng giống như đại gia thường đi với chân dài, đó là điều hiển nhiên mà thôi", một người dùng Facebook bình luận.

Trên thực tế, vẫn có chủ nhân của những chiếc xe "bình dân" may mắn bốc được biển số đẹp, chẳng hạn như chủ nhân xe Mazda ở Bình Dương (biển số 61A-666.66) hay chủ xe Toyota Vios ở Hà Nội (30E-999.99)... Tuy nhiên, phải nói là những trường hợp này rất hiếm. Nhiều cư dân mạng cho biết họ thường xuyên bắt gặp những chiếc siêu xe, xe sang đắt tiền gắn biển số đẹp ở nhiều nơi.

Clip dàn xe sang mang toàn biển số khủng khiến dân mạng xôn xao - 1
Hình ảnh những chiếc xe sang, đắt tiền gắn biển số đẹp không phải là hiếm gặp tại Việt Nam (Ảnh: Facebook).

Hình ảnh những chiếc xe sang, đắt tiền gắn biển số đẹp không phải là hiếm gặp tại Việt Nam (Ảnh: Facebook).

"Đây không phải là lần đầu tiên tôi nhìn thấy xe sang mang biển số đẹp, điều này khiến nhiều người như tôi hoài nghi về quy trình cấp biển số ngẫu nhiên. Nếu thực sự được cấp ngẫu nhiên thì liệu có sự trùng hợp khó tin đến như vậy hay không?", tài khoản Facebook T.Nhân nhận xét.

Một vài cư dân mạng cho rằng có thể chủ nhân của những chiếc xe sang đã "lùng" và mua lại biển số đẹp của người khác để gắn lên xe của mình. Tuy nhiên, việc mua lại biển số xe và gắn cho xe khác là điều chưa được pháp luật chấp nhận.

Hình thức bán đấu giá biển số xe đẹp hoặc biển số theo yêu cầu đã được áp dụng rất thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc này cứ nâng lên rồi hạ xuống nhiều lần. Hiện nay Dự thảo "Đề án thí điểm cấp biển số xe ô tô thông qua đấu giá" vẫn đang được Bộ Công an lấy ý kiến, nhưng chưa biết khi nào mới chính thức triển khai.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

BMW biển Hà Nội tứ quý 9 đi 12 năm rao bán 720 triệu đồng

BMW biển Hà Nội tứ quý 9 đi 12 năm rao bán 720 triệu đồng

Chiếc BMW 523i sản xuất năm 2008, đăng ký lưu hành năm 2009 với biển số "tứ quý 9" đang được rao bán tại Hà Nội với giá 720 triệu đồng, tương đương giá lăn bánh của chiếc sedan cỡ C như Kia K3 1.6 Luxury.