Hãng bán lẻ trực tuyến Amazon mới đây vừa tung ra một video quảng cáo Kindle Fire trên các kênh truyền hình bằng việc chê iPad 2 của Apple quá đắt.

Trong đoạn video quảng cáo phía dưới, một người đàn ông đang đi nghỉ tại bãi biển than phiền với 1 người phụ nữ rằng chiếc iPad khiến anh ta rất khó khăn để đọc nội dung trên máy do bị chói. Người phụ nữ trong khi đó có thể dễ dàng đọc sách với chiếc Kindle mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Khi bị "chê" không thể lướt web bằng chiếc máy đọc sách này, cô cho biết mình có tới 2 chiếc Kindle Fire để làm việc đó. Tổng cộng giá của 3 thiết bị này vẫn rẻ hơn so với iPad.



Amazon trước đây cũng tung ra một video tương tự quảng cáo chê iPad không có khả năng đọc sách dưới trời nắng như Kindle do thiết bị này sử dụng mực điện tử e-Ink. Tuy nhiên điểm yếu của Kindle là không thể lướt web và với đoạn quảng cáo mới tung ra, Amazon muốn nhấn mạnh người dùng muốn lướt web có thể mua thêm 1 chiếc Kindle Fire mà giá vẫn rẻ hơn iPad.

Kindle Fire là máy tính bảng giá rẻ của Amazon tung ra vào tháng 9 năm ngoái. Amazon bán máy tính bảng này với giá 199 USD với cấu hình vi xử lý lõi kép TI OMAP 4, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB, màn hình độ phân giải 1024 x 600.

Theo tính toán thì Amazon chịu lỗ 3 USD cho mỗi sản phẩm này. Bù lại, hãng hy vọng thu được lợi nhuận từ tiền mà người dùng bỏ ra mua các nội dung số của mình. Mức giá rẻ giúp Kindle Fire bán rất chạy nhưng Amazon lại bị tụt giảm lợi nhuận trong quý 4 vừa qua.

(Theo Maskonline/Electronista)