Sự việc xảy ra tại thành phố Đông Phương (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc) và được camera giám sát ghi lại được, cho thấy một nhóm trẻ em đang chơi đùa trong sân mà không có sự hiện diện của người lớn.

Trong đó, một cậu bé đứng trên một thùng nhựa và chơi đùa với sợi dây được buộc ở cổng. Trong một khoảnh khắc, cậu bé này đã đứng lên thùng nhựa và choàng sợi dây vào cổ, nhưng thùng nhựa dưới chân bất ngờ bị lăn đi, khiến em bé bị treo lơ lửng với phần cổ bị thòng vào bên trong sợi dây.

Clip tai nạn của trẻ nhỏ gây sốc dân mạng và cảnh tỉnh các bậc phụ huynh - 1

Khoảnh khắc em bé chơi đùa với sợi dây trước khi gặp tai nạn

Mặc dù cậu bé đã cố gắng vùng vẫy để thoát ra nhưng bất thành. Toàn bộ sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của một em bé khác, nhưng em bé này quá nhỏ để có thể nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc và tìm kiếm sự giúp đỡ của người lớn.

Trong đoạn clip cũng có thể thấy sự xuất hiện của một người đàn ông, nhưng em bé đã bị cánh cổng che khuất nên người này không thể nhìn thấy để giải cứu cho em bé.

Sau khi bị treo lơ lửng trong hơn một phút, may mắn chị gái của cậu bé đã phát hiện sự việc và chạy đến để đỡ em mình lên, gỡ cậu bé ra khỏi sợi dây và la hét để cầu cứu người lớn. Đến lúc này, mẹ của 3 em bé mới nghe thấy tiếng khóc của con và chạy ra để đỡ em bé vào nhà.

Theo truyền thông địa phương, em bé gặp nạn trong vụ việc mới 3 tuổi và người chị gái 6 tuổi. Khi sự việc xảy ra, người mẹ đang nấu ăn ở trong nhà nên không biết con mình đang gặp nguy hiểm.

Cậu bé này sau đó nhanh chóng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Hiện tình trạng sức khỏe của cậu bé đã được ổn định hơn.

Đoạn clip về sự việc nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội Weibo, thu hút hơn 290 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Nhiều cư dân mạng đã không tiếc lời ngợi ca cô bé trong đoạn clip vì phản ứng nhanh và kịp thời để cứu em trai của mình.

"Cô bé thật giỏi khi kịp thời nhận ra tình huống để xử lý một cách bình tĩnh. Cô bé đã cứu mạng em trai của mình một cách xuất sắc", một cư dân mạng bình luận.

"Thật may mắn vì em bé đã được cứu kịp thời. Tôi đã không cầm được nước mắt khi xem đoạn clip vì cảm thấy thương cho cậu bé 3 tuổi, em vẫn còn quá nhỏ để phải chịu đựng điều đó", một người dùng Weibo khác bình luận.

"Cầu mong em bé sẽ sớm được bình phục và cha mẹ của các em sẽ có một bài học để phải chú ý đến con mình nhiều hơn", một người dùng khác chia sẻ.

Trong khi đó, một số dân mạng khác nhận ra rằng có vẻ như cậu bé nhỏ tuổi nhất trong đoạn clip cũng đã tìm cách để cứu anh mình, khi cố gắng lăn chiếc thùng nhựa về phía cậu bé đang bị treo lơ lửng để giúp cậu bé này có thể đứng lên.

Đoạn clip được xem là một lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, khi những tai nạn bất ngờ luôn rình rập và có thể xảy ra bất cứ lúc nào với con em của mình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Do vậy hãy luôn để mắt đến trẻ và tìm cách loại bỏ những vật dụng có thể gây nguy hiểm cho trẻ ở nơi mình sinh sống.

Clip tai nạn của trẻ nhỏ gây sốc dân mạng và cảnh tỉnh các bậc phụ huynh

(Theo Dân Trí, YNews)

Đừng quên tính năng khóa trẻ em trên các thiết bị công nghệ

Đừng quên tính năng khóa trẻ em trên các thiết bị công nghệ

Để tránh việc trẻ tò mò nghịch ngợm các thiết bị điện tử điện lạnh, các nhà sản xuất từ lâu đã đưa vào tính năng khóa trẻ em (child lock).