- Lần đầu tiên, các võ sinh trẻ tuổi Bình Định phối hợp cùng các vũ công tài năng của S.I.N.E (đội nhảy Việt Nam đầu tiên giành giải 3 thế giới trong màn tranh tài Battle of the Year thể loại Breakdance) biểu diễn trên nền âm nhạc hiện đại, trong một màn trình diễn thú vị và mới mẻ.

Đoạn clip mang tên "Bình Định - Hào khí đất võ" do Tỉnh đoàn Bình Định sản xuất và tung lên YouTube đúng ngày Thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3, ghi nhận lần đầu tiên võ cổ truyền Bình Định được phối hợp trình diễn của nhảy hiện đại. Đồng thời, lần đầu tiên, 5900 Đoàn viên, thanh thiếu niên Bình Định cùng tạo nên những màn đồng diễn flash mob, đồng diễn võ Bình Định, xếp hình huy hiệu Đoàn khổng lồ. Cả 2 màn trình diễn kỷ lục về số lượng người tham gia nói trên đều được ghi lại và xuất hiện trong video clip được quay bằng flying cam này.

Clip trình diễn võ Bình Định kết hợp breakdance 

Để thực hiện clip, trong 3 ngày, đạo diễn trẻ Vick Nguyễn và đoàn làm phim đã di chuyển hàng trăm km đường bộ và đường biển đến với những địa danh nổi tiếng tại Bình Định để thực hiện phần hình ảnh. Từ các địa danh linh thiêng như Đàn tế trời đất – núi Ấn Sơn (huyện Tây Sơn), Tháp Bạc – cụm tháp cổ Chăm Pa... cho đến Đảo tiền tiêu Cù Lao Xanh, từ Quảng trường Quy Nhơn khang trang hiện đại cho đến chân tượng đài Quang Trung (Bảo tàng Quang Trung)...

Một trong những điểm quay ý nghĩa nhưng lại thử thách nhất, đó là chân Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Cù lao xanh. Đây là một Công trình thanh niên, vừa được xây dựng và khánh thành năm 2014 như một dấu ấn của Đoàn viên Bình Định với tinh thần hướng về biển đảo quê hương, khẳng định chủ quyền đất nước.

Những bài võ cổ truyền được chọn lựa để phối hợp với vũ đạo hiện đại trong video clip này được Võ sư Trần Duy Linh (PGĐ Trung tâm Thể thao Võ thuật cổ truyền Bình Định) chọn lựa với tiêu chí đặc trưng cho võ cổ truyền Bình Định nhất. Biên đạo Phạm Khánh Linh chịu trách nhiệm phối hợp phần nhảy hiện đại của nhóm S.I.N.E. Trong số các võ sinh trẻ tuổi tham gia clip còn có “ngôi sao võ thuật nhí” đất Bình Định - Nguyễn Hoàng Hà. Mới chỉ hơn 10 tuổi, cô bé đã sở hữu chuỗi thành tích đáng nể với 3 lần đạt Huy chương giải trẻ võ cổ truyền toàn quốc.

Chia sẻ với VietNamNet, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định và cũng là người trực tiếp tham gia chỉ đạo nội dung clip - anh Nguyễn Minh Triết cho biết “clip Bình Định - Hào khí đất võ", là một cách tiếp cận thanh niên hoàn toàn mới. Nội dung của nó mang tính kế thừa, phát huy những tinh hoa của quê hương đất võ, nhưng hình thức lại được thể hiện bằng sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết của người trẻ- thanh niên thế hệ mới”.

T.C