Tôi hiện mới 29 tuổi, chưa có gia đình và đang sống cùng bố mẹ ở huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Vừa rồi, được mùa thu hoạch nông sản, bố mẹ tôi đã cho tôi 200 triệu đồng để đầu tư, mua sắm những gì cần thiết cho bản thân. Với số tiền này, tôi dự tính chi ra khoảng 160 triệu để mua xe, còn lại tôi sẽ góp vốn với bạn để mở quán cà phê nhỏ.

honda sh350i profender.jpeg
Honda SH350i. Ảnh: Profender

Dự tính ban đầu, tôi sẽ mua chiếc Honda SH350i, bản Việt Nam lắp ráp đang có giá ra biển số khoảng 160 triệu đồng. Bạn bè, một số người thân của tôi khá ủng hộ với lựa chọn này và cá nhân tôi cũng thích mẫu xe máy này từ lâu. Lâu nay, Honda SH là mẫu xe máy hạng sang, cao cấp. Tôi nghĩ nếu cầm lái chiếc xe máy giá cả trăm triệu đồng, trông tôi sẽ rất "ngầu", rất phong cách.

Tuy nhiên, mẹ tôi lại tỏ ra không hài lòng, muốn tôi mua chiếc ô tô giá rẻ để còn "che nắng che mưa", tiện ích hơn nhiều so với mua xe máy sang chảnh. Ví dụ, mẹ tôi gợi ý mua chiếc Toyota Innova cũ, sản xuất năm 2011 của bác Tư hàng xóm để sử dụng. Theo quan điểm của mẹ tôi, chiếc xe này rộng rãi, vừa có thể chở gia đình đi lại và tôi vẫn có thể sử dụng để chạy dịch vụ, kiếm thêm thu nhập. Mẹ tôi cho rằng chiếc Honda SH350i chỉ được cái "mã", không giúp tôi kiếm được tiền.

toyota innova 2011.jpeg
Toyota Innova đời 2011. Ảnh: Chợ Xe Cũ

Mặc dù biết quan điểm của mẹ tôi rất đúng nhưng cá nhân tôi suy nghĩ, chiếc Toyota Innova đời cũ khi mua về phải sửa chữa, bảo dưỡng,... lại tốn thêm tiền và sẽ ảnh hưởng tới số tiền 40 triệu tôi dự định góp vốn mở quán cà phê. Chính vì vậy nên tôi vẫn đắn đo suy nghĩ.

Theo các độc giả, tôi có nên bỏ qua chiếc Honda SH350i yêu thích bấy lâu để mua chiếc Toyota Innova đời 2011 để sử dụng và chạy dịch vụ kiếm thêm hay không và liệu chi phí bảo dưỡng, sửa chữa có quá đắt hay không? Hãy góp ý thêm để tôi có lựa chọn phù hợp. Xin cám ơn các độc giả!

Trương Quang Sáng, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai