Tôi là Phan Văn Trọng, quê gốc ở Ninh Bình và hiện đang sinh sống cùng vợ và hai con ở Hà Nội. Vợ chồng tôi làm kinh doanh đồ điện tử. Nhờ công việc làm ăn thuận nên cuộc sống của gia đình cũng dư dả. Cuối năm hai vợ chồng đang tính dành một khoản tiền khoảng 300 triệu để mua xe. Ban đầu chúng tôi tính bòn góp thêm để mua một chiếc ô tô 4 chỗ đi lại hàng ngày cũng như tiện cho mỗi dịp về quê vì cả hai đều đã có bằng lái.

Thế nhưng, cách đây hơn tuần, trong lúc cà phê chuyện trò với vài người bạn, họ khuyên tôi nên mua một chiếc Honda SH biển số ngũ quý vừa sang trọng, chất chơi vừa mang ý nghĩa phong thủy, lấy may cho chuyện làm ăn kinh doanh năm tới. Có anh bạn còn bảo, mua xong con SH biển đẹp, rồi xin gia nhập hội chơi xe đó, toàn dân kinh doanh sành sỏi, biết đâu mở mang thêm các mối làm ăn.

{keywords}
Có 300 triệu nên mua ô tô hay Honda Sh biển số đẹp lấy may. Ảnh minh họa. 

Tôi cũng xuôi xuôi rồi tự tìm hiểu thị trường, thấy có một số chiếc SH biển ngũ quý 8, 9 khá đẹp trong tầm giá 250-280 triệu đồng. Nhưng khổ nỗi, khi đưa ra bàn với vợ, cô ấy thẳng thừng phản đối. Vợ tôi cho rằng bỏ số tiền lớn như vậy để mua một chiếc xe máy là lãng phí. Trong khi những lúc cần về quê, đi đây đi đó cả gia đình vẫn phải thuê ô tô tự lái chứ không thể 4 người cùng ngồi trên con SH để di chuyển đường xa, rất nguy hiểm. Thay vì vậy tại sao không mua luôn một chiếc ô tô con để đi, nhà cũng đang sẵn hai chiếc xe máy rồi.

Tôi giờ khó nghĩ quá, thấy bạn cho lời khuyên cũng đúng mà vợ phân tích thì hợp tình hợp lý. Mong mọi người có kinh nghiệm cho tôi xin thêm ít ý kiến để tôi quyết định sáng suốt hơn. Tôi xin cám ơn.

 Đọc giả Phan Văn Trọng (Hà Nội)

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy chia sẻ bình luận, cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Vợ chồng tôi cãi nhau vì cậu em vợ đòi mượn xe đi chơi Tết Dương lịch

Vợ chồng tôi cãi nhau vì cậu em vợ đòi mượn xe đi chơi Tết Dương lịch

Biết tôi không sử dụng đến xe ô tô trong dịp Tết Dương lịch sắp tới, cậu em vợ đã nhanh nhảu hỏi chị gái cho mượn xe để cùng các bạn đi chơi xa. Khi tôi nhất quyết từ chối thì bị vợ nói keo kiệt.