Bánh Bao (Lã Ngọc Cát Tiên) là cô bé nổi tiếng mạng xã hội với 1,9 triệu người theo dõi trên Tiktok, 218 ngàn người theo dõi trên Facebook. Cô bé 2,5 tuổi gây chú ý bởi gương mặt hóm hỉnh tựa Maruko trong bộ phim đình đám Nhật Bản, biểu cảm hài hước và những câu giao tiếp lém lỉnh.

Mới đây, Bánh Bao có chuyến hành trình du lịch Pháp - Ý - Thụy Sĩ kéo dài 10 ngày cùng ông bà nội, ngoại và bố mẹ. Mỗi ngày, bố mẹ Bánh Bao đều ghi lại khoảnh khắc của con và chia sẻ trên mạng xã hội. Hành trình du lịch của cô bé được hàng trăm ngàn khán giả theo dõi.

Gia đình Bánh Bao trong chuyến du lịch châu Âu mới đây

Cô bé 2,5 tuổi đi 25 tỉnh thành, 4 quốc gia

Chị Lan Anh, mẹ bé Bánh Bao chia sẻ, từ khi một tháng tuổi, vợ chồng chị đã thường xuyên đưa con di chuyển từ nội thành Hà Nội - Thái Bình (quê ngoại) - Ba Vì (quê nội). 5 tháng tuổi, Bánh Bao có chuyến bay đầu tiên cùng bố mẹ đi Đà Nẵng.

"Vợ chồng mình mong muốn đưa con đi nhiều để bạo dạn, dễ thích nghi các môi trường sống khác nhau hơn. Tới nay, khi 2,5 tuổi, con đã đến 25 tỉnh, thành trong nước và 4 quốc gia (Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Thái Lan). Sau mỗi chuyến đi, Bánh Bao đều học hỏi được nhiều điều, nhanh nhẹn và trưởng thành hơn", chị Lan Anh tâm sự.

Chị Lan Anh thừa nhận, đưa con nhỏ đi du lịch là một "thách thức" với bất cứ cha mẹ nào. "Chuyến đi đầu tiên, do không có kinh nghiệm, vợ chồng mình đưa con đi bơi lúc nắng nóng rồi vào phòng điều hòa luôn. Sự chủ quan của bố mẹ làm Bánh Bao bị sổ mũi", chị kể.

Sau này, bố mẹ Bánh Bao rút ra nhiều kinh nghiệm khi đưa con nhỏ đi du lịch xa như:

- Cố gắng sắp xếp giờ bay trùng giờ ngủ của con, hoặc nếu không, tìm trò chơi để con thức cho tới giờ lên máy bay. Việc ngủ trên máy bay giúp con khỏe hơn, đồng thời không nô đùa, làm phiền hành khách khác.

- Luôn mang theo cháo ăn liền, sữa để đề phòng con không hợp đồ ăn địa phương.

- Mang theo xe đẩy.

- Lưu ý các hoạt động ngoài trời, nhất là bơi. Không đưa con bơi, vui chơi khi trời quá nắng, nóng rồi vào phòng điều hòa.

- Chuẩn bị các loại thuốc. Nhất là khi du lịch châu Âu, nếu muốn mua thuốc, du khách phải có đơn từ bác sĩ.

Bánh Bao từng gây sốt với bộ ảnh áo dài tại các địa điểm nổi tiếng Hà Nội như Lăng Bác, Hồ Gươm...

Chuyến du lịch châu Âu đầu đời

Đây là lần đầu tiên ông bà, bố mẹ Bánh Bao đến châu Âu du lịch, do đó vợ chồng chị Lan Anh chọn hình thức du lịch theo tour. "Khi đi theo tour, gia đình mình sẽ không lo tìm kiếm, sắp xếp lịch trình, địa điểm ăn nghỉ. Tuy nhiên, lịch trình khá dày, du khách cần chuẩn bị sức khỏe. May mắn, ông bà nhà mình đều dẻo dai, Bánh Bao thì hợp tác nên chuyến đi thuận lợi", chị Lan Anh chia sẻ.

Hành trang bố mẹ chuẩn bị cho Bánh Bao là hai vali đầy ắp quần áo, đồ dùng. "Em bé thường dễ làm bẩn quần áo nên mình chuẩn bị dư ra cho con", chị Lan Anh cho biết.

Theo chị Lan Anh, khác với lo lắng của cả nhà, Bánh Bao là thành viên thích nghi nhanh và tốt nhất trong đoàn.

Với đồ ăn, nếu không hợp, con có thể uống sữa, ăn cháo ăn liền. Cô bé không hề bị mất ngủ do lệch múi giờ. "Chỉ cần bố mẹ tắt điện, Bao sẽ nhắm mắt ngủ ngon lành. Vợ chồng mình dù mệt nhưng lại mất ngủ vì thay đổi múi giờ", chị Lan Anh kể.  

Bánh Bao thích thú làm quen với người lái xe tại Paris

Cô bé diện áo dài, cầm nón lá chụp ảnh trước tháp Eiffel

Chị Lan Anh chia sẻ, đưa bố mẹ du lịch châu Âu là ước mơ nhiều năm của anh chị. Khoảnh khắc gia đình ba thế hệ chụp ảnh dưới tháp Eiffel khiến chị xúc động. 

Bánh Bao với biểu cảm đáng yêu sau hành trình 162km di chuyển từ khách sạn tới Nhà thờ chính tòa Đức Bà Reims, Pháp

Bánh Bao cùng bố mẹ trải nghiệm đi cáp treo lên thăm núi tuyết Thụy Sĩ

Những ngày lưu trú và khám phá Pháp, Thụy Sĩ, thời tiết khá lạnh, thậm chí còn có nơi có tuyết. Nhưng khi cả gia đình tới Ý, Vatican, nhiệt độ thay đổi đột ngột, nắng nóng đỉnh điểm. "Nhiều thành viên trong đoàn sốc nhiệt, mệt mỏi nhưng Bánh Bao lại thích nghi nhanh, con không hề bị ốm", chị Lan Anh nói. "Gia đình lo cho Bánh Bao nên chuẩn bị rất kĩ ô che, liên tục bổ sung nước lọc, nước hoa quả cho con", chị nói thêm.

Cô bé Bánh Bao thích thú vui chơi ở Milano và Venice, Ý

"Điều vợ chồng mình vui nhất là sau mỗi chuyến đi con học thêm những kĩ năng mới, giao tiếp mạnh dạn hơn. Mình cố gắng ghi lại nhiều nhất khoảnh khắc của con để sau này con lớn có một "kho kỉ niệm" đáng nhớ", bố mẹ Bánh Bao chia sẻ

Sau chuyến đi châu Âu, Bánh Bao vừa có chuyến đi Thái Lan vào cuối tháng 7

Ảnh: NVCC

Cặp đôi Sài Gòn đưa con 8 tháng tuổi du lịch châu Âu thời 'bão giá'Gia đình anh Trường Giang (TPHCM) đã có chuyến du lịch châu Âu kéo dài ba tuần trong tháng 6/2022.