Một phụ nữ tại Ấn Độ đã bị gia đình nhà chồng thiêu chết vì cô có làn da quá đen và họ muốn chồng cô cưới một người vợ trắng hơn.


Theo tờ Telegraph, trước đám cưới, gia đình nhà chồng của Somera Bibi đã khăng khăng đòi một món hồi môn 100.000 rupee (hơn 33 triệu đồng) và một mảnh đất để "bồi thường" cho làn da ngăm đen của cô.

Tuy nhiên, sau đó, họ vẫn thường xuyên bòn rút tiền từ gia đình Bibi. Bố mẹ đẻ của Bibi đã bị vòi thêm 250.000 rupee (hơn 83 triệu đồng) kể từ sau đám cưới của con gái và giờ họ đã khánh kiệt.

{keywords}
(Ảnh minh họa: Modernrani)

Cảnh sát Tây Bengal cho biết, Bibi (22 tuổi) đã bị tấn công vì chống lại việc nhà chồng đối xử bất công với gia đình mình. Sau một trận cãi vã hôm 3/6, chồng cô, mẹ anh ta và ba người anh em đã nhốt cô trong phòng, tưới dầu và châm lửa đốt.

Những người hàng xóm ở làng Parun đã xông vào nhà, sau khi nghe thấy tiếng gào khóc và nhìn thấy khói bốc lên. Tuy nhiên, Bibi đã không qua khỏi vì bị thương quá nặng.

Khayer Hossain, anh trai của Bibi, cho biết: "Đây là lần đầu tiên nó lên tiếng phản đối. Nó nói số tiền để bồi thường cho làn da (đen) của mình đã đủ và không còn gì để đưa thêm nữa. Tuy nhiên, họ không chịu nghe. Họ còn muốn chồng nó cưới một cô vợ da trắng".

Bà Tandila Biwi, mẹ của cô dâu xấu số, tố cáo với cảnh sát rằng gia đình thông gia thường xuyên đánh đập con gái bà và luôn đay nghiến về làn da ngăm đen của cô.

Tây Bengal là khu vực có tỷ lệ những người vợ bị chồng và gia đình chồng ngược đãi cao nhất Ấn Độ, theo Cục Hồ sơ Tội phạm quốc gia, với 61.259 vụ việc được thông báo.

Sầm Hoa