Đối với những ai yêu thích đi bộ đường dài, cắm trại hay ngắm nhìn sự hùng vĩ của thiên nhiên thì việc tổ chức đám cưới trong công viên quốc gia là điều tuyệt vời.

Điểm đặc biệt nổi bật của tiệc cưới ngoài trời là được hoà mình vào môi trường tự nhiên, trong lành. Nhưng, đi kèm với đó là những khoảnh khắc bất ngờ không thể lường trước. Đám cưới của đôi trẻ đến từ Mỹ là một ví dụ như vậy.

Video đám cưới ngoài trời gián đoạn vì cuộc chiến giữa gấu và nai rừng. Nguồn: Insider

Vì muốn trải nghiệm những điều thú vị, đôi trẻ đến từ Mỹ đã chọn cách tổ chức đám cưới ngoài trời ở Công viên quốc gia Glacier. Đó là giấc mơ thành hiện thực của họ. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra giữa đám cưới khiến tất cả ngỡ ngàng.

Khi hai người đang trao nhau lời thề nguyện trước sự chứng kiến của người thân, bạn bè thì tiếng kêu lớn phía bên kia bờ sông làm gián đoạn. Một con gấu đang chiến đấu với nai sừng tấm.

Nhiếp ảnh gia Stanton Giles đã ghi lại đoạn video và chia sẻ lên TikTok thu hút hơn 48 triệu lượt xem. Âm thanh của nước, tiếng la hét của động vật và tiếng kêu sốc của quan khách dường như thu hút sự chú ý của cô dâu, chú rể và cả nhiếp ảnh gia hướng đến hiện trường.

Cô dâu lấy tay che miệng khi bất ngờ chứng kiến cảnh tượng gấu tấn công nai. Ảnh: Insider

"Kể từ khi là nhiếp ảnh gia, tôi đã chứng kiến nhiều cảnh tượng bất ngờ nhưng đây là khung cảnh điên rồ nhất. Một con gấu xám tấn công nai sừng tấm ngay gần nơi diễn ra đám cưới.

Thú thực, tôi bị phân tâm giữa việc hoàn thành cảnh quay chú rể đọc lời thề và cuộc chiến của gấu. Nhưng là người làm nhiệm vụ quay phim đám cưới, tôi phải hoàn thành cảnh quay của chú rể rồi mới hướng máy quay về phía gấu và nai sừng tấm", Giles cho biết.

Sự việc kết thúc khi con gấu hạ gục nai sừng tấm, kéo nai vào bụi rậm. Lễ cưới tiếp tục diễn ra. Một số vị khách bị sốc sau những gì tận mắt nhìn thấy. Họ đã có trải nghiệm đầy đủ về thiên nhiên hoang dã ở Glacier.

Theo Insider, công viên quốc gia này là pháo đài của các loài động vật lớn ở Bắc Mỹ. Nơi đây tự hào là nơi sinh sống của một trong những quần thể gấu xám lớn nhất.

Về phía chú rể, anh chia sẻ rằng mình không hối tiếc vì đã chọn công viên quốc gia để tổ chức đám cưới.

"Đây là trải nghiệm thế giới hoang dã đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã chọn cách bỏ trốn mọi sự ồn ào để hoà mình giữa lòng thiên nhiên ở Glacier. Chúng tôi biết mình đang làm gì. Chúng tôi luôn tôn trọng thiên nhiên và động vật hoang dã", chú rể cho biết.

Để chuẩn bị cho đám cưới ở công viên quốc gia, cô dâu chú rể đã phải lên kế hoạch cẩn thận và làm chi tiết từng bước để giúp trải nghiệm chỉ có một lần trong đời diễn ra suôn sẻ.

Theo tờ Brides, đám cưới trong công viên quốc gia có quy mô nhỏ, chỉ tối đa 50 người. Người tổ chức đám cưới phải tìm hiểu về các loại giấy phép, địa điểm nộp và đúng thời gian quy định. Ở Mỹ, hầu hết các công viên đều yêu cầu giấy phép nộp trước ít nhất 30 ngày.

Giấy phép sẽ bị từ chối nếu đám cưới gây thiệt hại cho tài nguyên, can thiệp bất hợp lý vào các hoạt động của công viên, tạo khung cảnh không an toàn hay thiếu lành mạnh cho khách mời hoặc nhân viên, xung đột với những sự kiện khác.

Ngoài ra, các đôi cần phải quan tâm đến điều kiện thời tiết, chọn công viên có phong cảnh yêu thích hay nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp...