10 năm trước, Kathleen Swallow, đến từ Paisley, Anh gặp gỡ và phải lòng Eddie. Sau một thời gian hẹn hò, họ quyết định tổ chức đám cưới nhưng đành hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Khi dịch bệnh qua đi, hai người bắt tay vào tổ chức lễ cưới chính thức. Tuy nhiên, ngày 19/2, Kathleen bị chẩn đoán mắc hội chứng Guillain Barre, có khả năng không qua khỏi chỉ 2 tuần trước đám cưới.

Vài ngày sau khi phát hiện, căn bệnh hiếm gặp khiến cô bị liệt hoàn toàn từ đầu gối trở xuống, theo Mirror.

“Tôi mất khả năng đi lại và tự mặc quần áo. Nhưng tôi đã nói với các bác sĩ và y tá rằng tôi sẽ kết hôn sau hơn một tuần nữa, nên tất cả họ đều nỗ lực để giúp tôi khỏe lại”, Kathleen nhớ lại.

Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đại học Queen Elizabeth ở Glasgow (Scotland) đã cử một bác sĩ đến Bệnh viện Paisley’s Royal Alexandra - nơi cô gái 33 tuổi đang nằm để hướng dẫn các y tá cách điều trị. Sau 5 ngày chữa trị, tình hình của cô đã ổn định hơn.

“Thành thật mà nói, họ đã cứu mạng tôi. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn bác sĩ”, Kathleen nói.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày cưới, các bác sĩ và nhân viên tại Bệnh viện Paisley’s Royal Alexandra đã làm mọi cách để đưa cô đến nhà thờ đúng giờ.

Kathleen giải thích: “Tôi bị liệt từ ngày 22/2. Tôi bắt đầu tập vật lý trị liệu vào ngày 27/2. Tất cả y tá, bác sĩ và nhân viên trị liệu đều quyết tâm giúp tôi phục hồi để kịp chuẩn bị cho đám cưới”.

Vào đêm trước lễ cưới, các y tá đã cho phép gia đình cô tổ chức một bữa tiệc nhỏ ngay tại bệnh viện.

Kathleen khoe: “Chị dâu đến bệnh viện và nhuộm tóc cho tôi. Trong khi đó, bạn bè của tôi đến sau và giúp tôi trang trí đôi nạng cho đám cưới”.

“Trước đó, mọi người đều muốn xem hình ảnh của chiếc váy cưới. Họ cũng rất quan tâm đến nơi tôi tổ chức hôn lễ và luôn hỏi tôi có cần gì không. Tất cả mọi người đều rất tuyệt vời”, cô dâu nghẹn ngào.

Kathleen Swallow và chú rể Eddie.

Ngày 5/3, các bác sĩ đã đồng ý cho Kathleen xuất viện một ngày. Cặp đôi đã kết hôn tại một địa điểm tuyệt đẹp ở Glasgow trước sự chứng kiến ​​của bạn bè và gia đình.

Hình ảnh cô dâu bước vào lễ đường khiến nhiều người xúc động. Với sự hỗ trợ của đôi nạng, Kathleen đã bước đi trong niềm hạnh phúc cùng sự giúp đỡ của mẹ và chị dâu.

“Đó là một ngày đẹp trời. Tôi đã say sưa trên sàn nhảy và đắm chìm trong bầu không khí nhộn nhịp”, Kathleen bồi hồi.

Sau khi hôn lễ kết thúc, Kathleen phải quay lại bệnh viện để tập trung cho quá trình điều trị. Cô sẽ có 6 tháng để hồi phục hoàn toàn. Cô mong muốn sẽ hoàn toàn bình phục trước khi bắt đầu tuần trăng mật vào tháng 11 ở New York (Mỹ).

Khi cô trở lại phòng bệnh, rất nhiều y tá đã xếp hàng dọc hành lang để chúc mừng. Không chỉ trang trí phòng bệnh với bóng bay và các biểu ngữ, họ còn chu đáo xếp một giường phụ cho Eddie ở lại. Tất cả đều cố gắng khiến không khí trở nên đặc biệt.

“Tôi không thể tin được những nỗ lực mà họ đã bỏ ra”, cô dâu xúc động.

Lorna Loudon, y tá trưởng ở bệnh viện cho biết: “Thay mặt cho mọi người tại bệnh viện tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Kathleen và Eddie, đồng thời cảm ơn cô ấy vì những lời nói tốt đẹp. Thật vui khi biết rằng nhân viên của chúng tôi đã nỗ lực hết mình để hỗ trợ bệnh nhân và người thân của họ”.

Hà Phương