Chiều 23/8, ông Phạm Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND xã Tân Cương, TP Thái Nguyên (Thái Nguyên) cho biết, trên địa bàn có một người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi khi đi xe máy qua ngầm tràn.

Cụ thể, vào khoảng 12h hôm nay, một người đàn ông (chưa xác định được danh tính) đi xe máy theo hướng từ xã Phúc Tân, TP Phổ Yên sang xã Tân Cương, TP Thái Nguyên. "Chúng tôi đã thiết lập rào chắn và yêu cầu không đi qua ngầm tràn nhưng người này vẫn cố tình đi qua, dẫn tới sự việc đáng tiếc trên", ông Sỹ thông tin.

Mưa ngập thái nguyên 23_11.JPG
Ngầm tràn Tân Cương - nơi nạn nhân bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Vân Trường

Theo ông Sỹ, vào thời điểm đó nước dâng lên rất cao do ảnh hưởng của việc xả lũ của hồ Núi Cốc. Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo TP Thái Nguyên đã có mặt để chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích.

Tuy nhiên, đến 16h30 cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy người bị lũ cuốn trôi.

Mưa ngập thái nguyên 23_7.JPG
Lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn trôi. Ảnh: Vân Trường.
Mưa ngập thái nguyên 23_10.JPG
 Hai đầu ngầm tràn Tâm Cương được lực lượng chức năng cắm biển báo, rào chắn để ngăn người và phương tiện qua lại. Ảnh: Vân Trường.

Từ đêm 22 đến sáng 23/8, mưa lớn trút xuống khu vực thượng lưu hồ Núi Cốc, với lượng mưa có nơi trên 80mm. Đài Khí tượng Thủy văn Thái Nguyên cảnh báo mưa vừa, mưa to và giông sẽ tiếp diễn trên địa bàn tỉnh, lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Mực nước hồ Núi Cốc lúc 6h sáng nay đã lên tới 46,59m. Để đảm bảo an toàn, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Thái Nguyên đã tiến hành xả lũ qua tràn.

Trước đó, công ty đã thông báo đến các tổ chức, cá nhân dọc sông Công (thuộc 15 xã, phường của TP Thái Nguyên, Sông Công và Phổ Yên) về việc xả lũ. Người dân được khuyến cáo chủ động phòng tránh, hạn chế hoạt động gần sông và đặc biệt lưu ý an toàn giao thông.