Dân mạng hiện xót thương cho hoàn cảnh của nữ sinh Trung Quốc chỉ còn vài tháng ngắn ngủi để sống, sau khi bị cha ruột từ chối hiến tủy.

Xinxin (18 tuổi) sống cùng mẹ và cha dượng, phát hiện mình mắc bệnh bạch cầu khi vừa mới bước vào năm đầu đại học. Đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, Xinxin phải chôn vùi tuổi thanh xuân với những ngày tháng hóa trị mệt mỏi ở bệnh viện để ngăn tế bào ung thư không phát triển thêm.

{keywords}
Vì không thể thực hiện phẫu thuật, cô gái chỉ còn sống được khoảng 3 tháng nữa. Ảnh: Sohu.


Bác sĩ Bai - người trực tiếp điều trị cho Xin - nói với Kan Kan News trường hợp của cô rất hiếm và phương pháp điều trị tốt nhất chính là cấy ghép tủy từ một người cùng chung huyết thống.

Tưởng chừng như đã hết vọng khi mọi người trong nhà, ngay cả mẹ Xin, cũng đều không có mẫu tủy tương thích. Niềm hy vọng ấy chỉ được nhen nhúm lên khi cha ruột của Xin có mẫu tủy thích hợp đến 90% và đồng ý hiến nhưng đến ngày hẹn phẫu thuật, người này lại không đến. 

Mẹ Xin chia sẻ hai người ly hôn sau một cuộc cãi vã rất lớn, có lẽ đó chính là lý do cha ruột cô thờ ơ như vậy. 

Trái ngược hoàn toàn, ông Zhang - cha dượng của Xinxin - lại là người quan tâm đến cô nhất. Ông đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm cha ruột Xin với hy vọng giúp con gái mình được sống.

"Tôi đã nhìn con bé lớn lên từ khi nó mới lên 5. Nó rất xinh đẹp và hoạt bát. Nhưng giờ lại mắc ung thư, phải thử máu mỗi ngày" - Ông Zhang nói.

Ông Zhang cũng mong người cha kia sẽ đến, bởi ông nghĩ anh ta là người đã sinh ra Xin, chẳng cớ gì không giúp con ruột của mình kéo dài sự sống. 

Về phía Xinxin, khi biết cha không đến gặp mình, cô đã rất buồn. Ngày nào Xin cũng ngồi khóc trước cửa sổ và mong ước cho cuộc sống của mình không bao giờ kết thúc. "Cha ơi, hãy đến và cứu con!" - Xin nói với Sohu.

Sau khi câu chuyện của Xinxin được chia sẻ, dân mạng Trung Quốc phản ứng rất gay gắt.

"Nếu là tôi, tôi sẵn sàng bất chấp đánh đổi mạng sống của mình cho con" - một người viết trên Sohu.

Một dân mạng khác viết: "Dù cho mâu thuẫn vợ chồng có to lớn thế nào, đứa trẻ vẫn vô tội. Ly hôn đã là quá thiệt thòi cho cô bé ấy rồi nay lúc cần nhất, người cha lại không đến".

Chiếc mâm nhôm và chuyện chưa kể về con dâu học giả Nguyễn Văn Vĩnh

Chiếc mâm nhôm và chuyện chưa kể về con dâu học giả Nguyễn Văn Vĩnh

Sinh ra trong một gia đình khá giả, trải qua thời niên thiếu đủ đầy nhưng bà Lê Thị Tý (1924 - 2001), con dâu thứ hai của học giả Nguyễn Văn Vĩnh, lại nếm không ít vất vả khi làm vợ một kỹ sư vô tuyến điện.

Người hiến 5.000 lượng vàng cho Nhà nước qua đời ở tuổi 104

Người hiến 5.000 lượng vàng cho Nhà nước qua đời ở tuổi 104

Cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, vợ doanh nhân Trịnh Văn Bô, người hiến tặng Nhà nước 5.147 lượng vàng trong "Tuần lễ vàng" (năm 1945), qua đời hồi 23h20 đêm 5/11 tại nhà riêng phố Hoàng Diệu, Hà Nội, hưởng thọ 104 tuổi.

(Theo Zing)