Nữ bệnh nhân N.T.T.A. (là công nhân, ngụ Dĩ An, Bình Dương) nhập Bệnh viện quận Thủ Đức vào lúc 10h50 ngày 4/12. Khi đó, người này đau bụng vùng hông lưng, lan ra trước bụng, đau tăng dần, kèm khó thở nhiều.

{keywords}

Bệnh viện quận Thủ Đức lập hội đồng chuyên môn sau khi nữ công nhân đột ngột tử vong

Đến 16h40 cùng ngày, chị A. đột ngột đau bụng vùng thượng vị, quanh rốn, khó thở hơn.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân suy hô hấp, suy tim cấp, nghi viêm cơ tim cấp. Các bác sĩ đã xử trí bằng monitor theo dõi, thở oxy và dùng thuốc truyền tĩnh mạch.

Vì không đáp ứng nên bệnh nhân tiếp tục được chuyển sang thở CPAP, dùng thuốc trợ tim Adrenalin, Dimedrol 10 mg và Sokumedrol 40 mg.

Đến 17h35, tình trạng bệnh nhân nặng hơn, suy hô hấp không đáp ứng điều trị nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp. Các bác sĩ tiếp tục đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy, dùng Adrenalin truyền duy trì qua bơm tiêm điện.

Tuy nhiên, đến 18h, bệnh nhân ngưng hô hấp tuần hoàn. Sau 45 phút hồi sức không thành công, bệnh nhân đã tử vong. Bác sĩ chẩn đoán tử vong do ngưng hô hấp tuần hoàn, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp.

ThS.BS Kim Phúc Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện, cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ê-kíp trực đã báo cáo Ban Giám đốc bệnh viện.

Bệnh viện sẽ họp Hội đồng chuyên môn để phân tích nguyên nhân tử vong. Sau khi có kết luận sẽ thông báo chính thức, tránh thông tin không rõ ràng, gây hiểu nhầm cho người dân. 

Theo bác sĩ Thành, bệnh viện đã giải thích về diễn biến nguy kịch của bệnh nhân cho người nhà, đồng nghiệp. 

Liên Anh

Đốt than sưởi ấm, 2 con tử vong, mẹ và bé 1 tháng tuổi hôn mê sâu

Đốt than sưởi ấm, 2 con tử vong, mẹ và bé 1 tháng tuổi hôn mê sâu

Vào kiểm tra, người thân của gia đình chị L. tá hỏa khi thấy cháu Th. và cháu H. đã tử vong, còn chị và cháu út mới 1 tháng tuổi đang hôn mê.