Phương Nhi thuộc tuýp người có thể gây được ấn tượng ngay trong lần đầu tiếp xúc, dù cô không chủ ý. Cô có dáng người nhỏ bé, tươi trẻ và đặc biệt đôi bàn tay nhỏ nhắn với những ngón tay thon dài, đôi bàn tay đã “vẽ lên nhan sắc” cho bao người.

{keywords}
Kỹ thuật tạo sợi lông mày Feathers Brows được nhiều khách hàng nam ưa chuộng

Chia sẻ về công việc, Phương Nhi cho biết: “Em thích công việc này, vì với em, làm phun xăm và làm cho phụ nữ đẹp lên là một nghệ thuật”.

{keywords}
Không giữ cho riêng mình, Phương Nhi luôn sẵn sàng chia sẻ để giúp được nhiều người cùng đam mê

"Tay nghề bạn có thể học, phong cách có thể trau dồi qua thời gian nhưng cái tâm làm nghề cần định hướng nghiêm túc. Mỗi người có những khuôn mặt, góc cạnh khác nhau. Quan điểm của em đứng trên góc độ người làm dịch vụ thì “khách hàng luôn luôn đúng” tuy nhiên em cũng cho rằng, phải biết lắng nghe khách hàng muốn gì và có trách nhiệm đưa ra lời khuyên tốt nhất cho họ tùy thuộc vào màu da, cá tính, sở thích..”  Phương Nhi chia sẻ.

Trước khi gắn bó với nghề phun xăm, công việc đầu tiên của Phương Nhi là học makeup. Một mình cô vào TP.HCM để học nghề rồi mở tiệm nhưng vấp phải không ít khó khăn rồi thất bại.

{keywords}
Kỹ thuật Feathers Brows của Phương Nhi thu hút hàng trăm thợ phun xăm trong cả nước tại mỗi sự kiện chia sẻ

Năm 2009, nắm bắt thị trường, Phương Nhi đi học phun xăm. Tuy nhiên, thời điểm ấy Phương Nhi cũng chưa thành công ngay. “Ngày ấy em chưa nắm bắt được kỹ thuật chuẩn nên lông mày làm xong sau khi bong sợi còn sợi mất, trông nham nhở mà rớt nước mắt” - Phương Nhi nhớ lại.

Cũng vào thời điểm ấy, trào lưu điêu khắc lông mày Phibrows của Đức trở thành xu hướng. Không bỏ lỡ cơ hội, Phương Nhi đã đăng ký học Micoblading Phibrows London - Official Academy Microblading & PMU. Với khả năng sáng tạo của mình, Phương Nhi đã nắm bắt được kỹ thuật cốt lõi của công nghệ và nâng cấp cho phù hợp với nhu cầu của người Việt, khắc phục tình trạng lúc mới làm thì đẹp nhưng sau bong mực thì xấu.

Tháng 12/2021, Phương Nhi cho ra mắt kỹ thuật Feathers Brows (kỹ thuật phun xăm lông mày sợi siêu thực) khuấy động thị trường ngành phun xăm thẩm mỹ. Kỹ thuật Feathers Brows đã được đăng ký bản quyền tại Cục Bản quyền tác giả. Kỹ thuật này được đông đảo khách hàng và đồng nghiệp đón nhận.

Theo Phương Nhi, với Feathers Brows, kỹ thuật viên không phải là thợ công nghiệp nữa mà giống như một người nghệ sỹ. “Kỹ thuật này đã khắc phục được những nhược điểm của kỹ thuật sợi trước đây như bị loang sợi, kỹ thuật Feathers Brows giúp sợi nở to và màu sắc được giữ lại tối đa sau bong. Sợi chân mày được thực hiện bằng kỹ thuật Feathers chân thực đến mức thậm chí nam giới cũng tự tin để sở hữu” - Phương Nhi chia sẻ.

Giữa thị trường cạnh tranh khắc nghiệt, Phương Nhi khẳng định mình bằng tay nghề. Không giữ “bí kíp” riêng, Phương Nhi cho biết sẵn sàng chia sẻ để giúp được nhiều người cùng đam mê.

Mỗi buổi chia sẻ của Phương Nhi thu hút hàng trăm thợ phun xăm ở khắp các tỉnh thành trong cả nước đăng ký tham dự. Phương Nhi mong muốn rằng bản thân cô có thể thổi lửa đam mê, để mọi người cùng sáng tạo, không bắt chước theo khuân mẫu có sẵn. Những kiến thức mà Phương Nhi chia sẻ đều được cô thiết kế tối giản, dễ hiểu, giúp mọi người nắm bắt nhanh để có thể sáng tạo ra sản phẩm của riêng mình.

{keywords}
 

Phương Nhi bảo, với cô, “cái góc” quan trọng nhất ở một con người không gì khác chính là trái tim của họ. “Có khai tâm rồi mới khai nhãn. Giá trị cốt lõi nhất của con người là cho đi chứ không phải nhận lại. Tâm không sáng thì đừng mong nghề sáng!”, chính vì vậy Phương Nhi luôn nỗ lực hết mình cho công việc đầy đam mê này.

https://www.facebook.com/phuongnhi.master

https://www.facebook.com/phuongnhi.academy

Địa chỉ: a8/21 MonBay - Hạ Long - Quảng Ninh

 Hotline:0328996990

Doãn Phong