Một phụ nữ công khai cáo buộc binh lính chính phủ Libya thi nhau cưỡng hiếp cô, lần đầu tiên, đã lên tiếng kể chi tiết của câu chuyện nhục nhã này.

>
Vũ khí ghê rợn nhất của ông Gaddafi
>
Libya - Nữ anh hùng biến thành gái điếm?


Iman al-Obeidi chạy tới khách sạn Rixos ở Tripoli, nơi có nhiều phóng viên nước ngoài, để kể lại câu chuyện bi thảm của mình. (Ảnh: EPA)

Iman al-Obeidi cho biết, cô bị tóm lên một chiếc xe quân sự tại một chốt kiểm tra rồi được đưa tới một "lâu đài" và 17 người đàn ông say xỉn hành hung suốt 2 ngày.

Sau khi xuất hiện tại một khách sạn có nhiều phóng viên nước ngoài để kể về cảnh ngộ của mình cách đây hơn hai tuần, cô gái 28 tuổi này bị chính phủ Libya kết tội vu khống. Al-Obeidi nói chính quyền không cho cô rời Tripoli để trở về với gia đình. 

Phát ngôn viên chính phủ Libya Moussa Ibrahim xác nhận Al-Obeidi bị cưỡng hiếp song khẳng định người phụ nữ này là một gái điếm từng phạm các tội vặt và vi phạm thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên, Al-Obeidi - người khẳng định cô có bằng luật - thẳng thừng phủ nhận lời của Ibrahim.

Vẫn còn nhiều sẹo và vết thâm tím trên người, Al-Obeidi kể rằng nhóm dân quân bỉ ổi đã uống rượu và đổ rượu lên mắt, mũi, mồm và người cô. Cô tuyên bố mình là nạn nhân của một cuộc tấn công đầy thú tính bằng một khẩu súng trường Kalashnikov và một trong số các hung thủ là em họ của Gaddafi và là con trai một bộ trưởng trong chính phủ. Al-Obeidi đã nhận ra người này bởi vì cô biết về gia đình anh ta.

Al-Obediei cho biết, cô đang trên đường từ nhà một người bạn trở về nhà vào tối 24/3 khi chiếc taxi chở cô bị chặn lại ở một chốt kiểm tra. Al-Obediei bị ép vào một chiếc xe quân sự khi họ phát hiện qua tấm thẻ căn cước là cô đến từ miền đông nổi loạn.

"Có một số dân quân đi trên xe Toyota cùng một cô gái khác mà họ bắt giữ và ép nằm xuống sàn xe, dưới chân họ", Al-Obediei kể và nói thêm rằng cả hai được đưa tới một khu nhà rộng, trông như một lâu đài, nơi tra tấn và cưỡng hiếp diễn ra trong 2 ngày. "Tôi đánh trả. Tôi đánh trả rất nhiều và liên tục như vậy. Rốt cục, chúng trói tay chân tôi lại". 

Al-Obediei cho biết, cô bị trói trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị vứt trên nền nhà, trong khi có tới 15 kẻ say xỉn thay phiên nhau cưỡng hiếp cô. Họ bóp cổ và bịt đầu cô khi giở trò đồi bại, rồi đá cô khi xong chuyện. 

Đến ngày thứ 3, Al-Obeidi trốn được khi một cô gái cũng bị bắt giúp cắt sợi dây thừng trói chân cô. Cô nhảy qua cửa sổ và cắm đầu chạy, không quần áo và kích động, về phía chiếc cổng rồi cầm một thanh sắt dọa các bảo vệ. 

"Tôi có thể thấy nỗi sợ hãi trên khuôn mặt họ khi họ nhìn tôi - tóc tôi rối bù, tôi trần truồng và la hét. Tôi vừa chạy vừa khóc còn chiếc xe của bọn người kia đuổi theo tôi. Những người hàng xóm bắt đầu chạy ra xem và họ cứu tôi". 

Những phụ nữ trong khu vực mua quần áo cho Al-Obeidi và trả tiền taxi cho cô. Tuy nhiên, khi họ hỏi liệu cô có muốn tới đồn cảnh sát không, cô từ chối. "Tôi không đi vì đó không phải là nơi tôi tìm được công lý". 

Thay vào đó, Al-Obeidi tới thẳng khách sạn Rixos ở Tripoli, nơi có nhiều phóng viên nước ngoài. Tại đó, cô nói lên câu chuyện đau đớn của mình cho báo chí. Hình ảnh người phụ nữ phẫn uất này ngay lập tức được phát sóng trên toàn thế giới. 

Iman al-Obeidi sau đó bị bắt giữ và bị buộc tội vu cáo.

Ở miền đông Libya, cô được ca ngợi như một người hùng vì đã nói lên sự thật về sự tàn ác của chế độ Gaddafi. Phụ nữ ở Benghazi còn tuần hành khắp thành phố, mang theo ảnh Iman al-Obeidi còn báo chí địa phương đăng tải câu chuyện của cô.   

Al-Obeidi cho biết giờ đây cô chỉ có một nguyện vọng duy nhất là trở về với gia đình mình ở đông Libya. Tuy nhiên, ước muốn ấy cũng không thể thực hiện vì cô không được phép rời khỏi Tripoli. 

Thanh Hảo (Theo Mail)