Trong đó có một câu chuyện đáng để nhiều người "nhà trai" suy ngẫm. Câu chuyện được một cô gái kể lại như sau:

"Chào mọi người, tuần vừa rồi mình vừa ra mắt bố mẹ người yêu sau hơn 1 năm yêu, lúc nói chuyện với bố mẹ, bên cạnh có anh người yêu thì mình có điện thoại nên ra ngoài nghe, xong lúc mình nghe xong đi vào thấy anh với bố mẹ nói chuyện:

- Con bé này gia đình thế nào? Trông mặt mũi cũng bình thường mà sao mày bảo xinh.

Mình nghĩ bố mẹ anh hỏi như vậy ý là bố mẹ mình làm gì thôi thì người yêu mình:

- Giàu lắm bố mẹ, mới ra trường 1 năm được mua nhà, có xe ô tô đi rồi, của nó luôn, sau này mà lấy thì con không cần lo nhà cửa, xe cộ nữa. 

- Thế à, bố mẹ làm gì mà giàu thế?

- Cả bố cả mẹ đều làm nhà nước, tay trong tay ngoài, giỏi, ở quê có mấy cái nhà liền, bố xe riêng, mẹ xe riêng… Sau này lấy có khi còn được cho thêm. Nó bình thường nhưng nhà nó giàu, đỡ được nhiều thứ, sau này có khi con còn được nhà đấy xin việc cho chứ việc giờ con có ổn định đâu.

{keywords}
Ảnh: Đức Liên.

Nghe mình kể viết ra thì dài nhưng 2 câu nói chỉ chưa tới 10 giây, mình nghe xong thì vẫn vào, nói chuyện rất tử tế, nhà bố mẹ người yêu hỏi gì thì mình nói đấy rồi ăn bữa cơm, ăn xong thì mình bảo người yêu:

- Anh ơi, nay em phải về có việc gấp, anh đưa em về nhé.

- Sao em bảo chiều tối mới về.

- Thế mới bảo việc gấp.

Xong người yêu mình đưa mình về, đến tối mình nhắn tin là:

- Anh ơi, chia tay đi, có lẽ em với anh, với gia đình anh không hợp nhau đâu.

- Sao thế em, bố mẹ anh hay anh làm gì sai với em à.

- Vâng, anh cứ nghĩ kĩ đi.

Suốt 1 tuần cứ cầu xin, bảo là không biết tại sao v.v. Mình có cần giải thích nữa không? Mình làm vậy có đúng không mọi người?

Đa số cư dân mạng sau khi nghe câu chuyện đều nhất trí rằng cô gái đã làm quá đúng khi quyết định "cắt cầu" người bạn trai chỉ biết "bám váy đàn bà", chưa gì đã có bóng dáng của kẻ lười biếng, không có chí tiến thủ, không thích lao động mà lại muốn có sẵn nhà cửa, xe cộ, chọn bạn gái không vì tình yêu mà toàn thấy vì lợi ích vật chất.

Đã xa rồi cái thời các cô gái cứ ra mắt nhà bạn trai là sợ như sợ cọp, ngồi một chỗ nem nép hay cắm mặt vào làm bếp chờ nhà bạn trai "đánh giá", "chấm điểm", và trả lời đủ loại câu hỏi của gia đình bạn trai về xuất thân, gia cảnh, như đang đi phỏng vấn xin việc mà không biết có đậu không.

Con gái thời nay đã độc lập, tự chủ trong nhiều lĩnh vực lắm rồi, nhất là đối với cuộc đời của họ. Họ cũng được ăn học đàng hoàng và có công việc tốt, có vị thế xã hội và được xã hội thừa nhận, tôn trọng, nên biết chọn chồng chứ không ngồi đấy chờ chồng/ nhà chồng chọn.

Nhiều người cho rằng với điều kiện của cô gái, kiếm đâu chẳng được một người đàn ông đồng hành suốt cuộc đời, không cần phải gắn đời mình với người kém cỏi, bất tài, tâm tham như vậy. Anh chàng người yêu này đơn giản là không xứng tầm với cô gái: "Mây tầng nào gặp tầng ấy, chị tự lập, có công việc ổn định, chủ động về kinh tế được thì nên kiếm một người đàn ông tương tự như vậy, kém hoặc hơn một chút thôi. Như vậy mới xứng đáng những gì mình đã bỏ ra, lấy nhau về sẽ dễ cùng nhau phát triển…", một thành viên nhận định.

Cô gái được khen là ứng xử thông minh, không nhảy lên "đại chiến" ngay tại nhà bạn trai mà rút đi đúng lúc, đúng phép, mọi cư xử của cô đều nhẹ nhàng, vừa phải ở mức vừa đủ nhưng kiên quyết và sáng suốt.

Còn chàng trai bị nhiều người cười chê vì đến mức bị bạn gái bỏ rồi vẫn không biết mình sai ở đâu. Một người đọc dí dỏm bình luận: "Thanh niên tưởng mình thông minh nhưng lại ngu dốt vào phút chốt đơn hàng". Hai người họ đúng là trời sinh không cùng cặp.

Theo Dân Trí

Bạn trai bẻ lái, đòi chia tay vì lý do 'ai nghe xong cũng tức'

Bạn trai bẻ lái, đòi chia tay vì lý do 'ai nghe xong cũng tức'

Em vẫn sốc quá các anh chị ạ. Em với anh ấy yêu nhau đến 5-6 năm rồi, lúc nào em cũng chiều chuộng anh ấy, yêu thương anh ấy hết lòng, thế mà bây giờ anh ấy đòi bỏ em vì lý do không thể nào tin được.