- Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên Daniel Craig và Rooney Mara, đề cử Oscar 2012 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất sẽ không ra rạp tại VN vào 2/3 như dự định.

Bộ phim có những cảnh quay rất táo bạo của Mara

The Girl with the Dragon Tattoo (Cô gái có hình xăm rồng) ra mắt tại Bắc Mỹ vào dịp Giáng sinh vừa qua và là một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất năm 2011. The Girl with the Dragon Tattoo là tác phẩm mới nhất của David Fincher, đạo diễn bộ phim đình đám giành 3 giải Oscar 2011 mang tên The Social Network (Mạng xã hội). Năm nay, The Girl with the Dragon Tattoo được 5 đề cử trong đó đáng kể nhất là hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất.

Theo dự kiến ban đầu của nhà phát hành,  The Girl with the Dragon Tattoo sẽ được công chiếu vào ngày 2/3 tới. Song vào thời điểm hiện tại thì tên phim này đã không còn ở trong lịch phim sắp chiếu nữa. Được biết, The Girl with the Dragon Tattoo đã được trình duyệt từ tháng 12 và do yêu cầu của hội đồng duyệt thì phim sẽ buộc phải cắt một số cảnh, đặc biệt là những cảnh nóng liên quan đến diễn viên Rooney Mara trước khi ra rạp. Tuy nhiên, hãng Sony lại không đồng ý với việc này nên đã quyết định rút lại quyết định phát hành The Girl with the Dragon Tattoo tại VN.

Đại diện nhà phát hành tại VN vừa xác nhận với Vietnamnet thông tin The Girl with the Dragon Tattoo bị rút khỏi lịch phát hành và cho biết quyết định hoàn toàn đến từ phía studio chứ không liên quan gì đến hội đồng duyệt phía VN bởi trên thực tế The Girl with the Dragon Tattoo thậm chí còn chưa được trình lên hội đồng duyệt phim quốc gia nên không thể có yêu cầu cắt bỏ một số cảnh nhạy cảm.

Mới đây, The Girl with the Dragon Tattoo đã bị cấm chiếu tại Ấn Độ. Ban đầu bộ phim này dự kiến phát hành vào ngày 10/2 tới. Cơ quan duyệt phim của nước này đã yêu cầu các nhà làm phim phải chỉnh sửa lại một số cảnh trước khi ra mắt khán giả Ấn Độ nhưng đạo diễn David Fincher đã từ chối cắt đi những cảnh quay nhạy cảm trong phim.

Hãng Sony khi đó đã lên tiếng bảo vệ bộ phim của mình rằng: "chúng tôi cam kết duy trì và bảo vệ quan điểm làm phim của đạo diễn và chúng tôi sẽ làm như vậy". Do không làm theo yêu cầu của hội đồng duyệt nên cuối cùng The Girl with the Dragon Tattoo đã không được cấp phép phổ biến tại Ấn Độ.

Hoàng Vy