Sau khi MV Quảng Bình quê ta ơi đạt gần 30 triệu view, Phương Nga được nhiều người chú ý, gọi là "Cô gái dân ca triệu view". 

{keywords}
Ca khúc Quảng Bình quê ta ơi do Phương Nga thể hiện từng đạt gần 30 triệu view.

Phương Nga kể, ngày nhỏ, vì tính tình nhút nhát nên cô chỉ dám tham gia đội múa phụ họa. Khi học lớp 10, được bạn thân cổ vũ động viên, Nga đã mạnh dạn dự thi giọng hát hay ở trường và đoạt giải ba. Năm lớp 11, Phương Nga lại đi thi tiếp và đoạt luôn giải nhất.

{keywords}
 

Từ đây, ước mơ âm nhạc mới hình thành trong cô. Trong các dòng nhạc, Nga cảm thấy mình hợp với dân ca nhất. Khi học ở Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, ngày nào Phương Nga cũng nghe băng đĩa dân ca của anh chị đi trước, cho nên những làn điệu dân ca dường như đã thấm vào máu. Phương Nga cảm thấy được giải toả những cảm xúc của mình khi hát dân ca.

Dù được đào tạo âm nhạc chính quy, nhưng Phương Nga cho rằng, cảm xúc luôn quan trọng hơn kỹ thuật, bởi hát dù hay, đúng kỹ thuật đến mấy mà không chạm tới cảm xúc của người nghe thì coi như đó cũng là sự thất bại.

{keywords}
 

Giọng ca sinh năm 1995 cho rằng, sắp tới, có thể cô sẽ thử sức với một số dòng nhạc khác sôi động hơn, để khám phá hết cá tính âm nhạc của mình.

Ngoài đam mê ca hát, Phương Nga cũng đang thử sức mình ở lĩnh vực kinh doanh làm đẹp. 'Tôi nghĩ mình còn trẻ, còn cần phần đấu và và nỗ lực làm việc hết mình. Để nghệ thuật thăng hoa hơn, tôi nghĩ mình phải có sự nghiệp tốt', Phương Nga chia sẻ.

Hoa khôi Trà My tươi trẻ bên cánh đồng hoa hướng dương

Hoa khôi Trà My tươi trẻ bên cánh đồng hoa hướng dương

Hoa khôi ảnh Hà Nội 2019 khoe nhan sắc rạng rỡ bên cánh đồng hoa hướng dương.

Phong Linh