Dayanidhan Pandey, Giám đốc Cục An sinh - Xã hội ở bang Bihar, chia sẻ, chính quyền bang đã chọn "anh hùng đời thực" 15 tuổi này để đẩy mạnh hơn chiến dịch chống lại việc sử dụng ma túy của giới trẻ.

"Chúng tôi không thể có lựa chọn nào tốt hơn một cô gái đã thể hiện sự dũng cảm để chiến đấu với nghịch cảnh. Giới trẻ đang trở thành con mồi của ma túy và cô ấy sẽ truyền cảm hứng cho họ chống lại những cám dỗ đó", ông nói.

{keywords}
Jyoti Kumai đạp xe 1.200 km chở bố về quê.

Vị quan chức này đã đến thăm làng của Jyoti Kumai ở Darbhanga (bang Bihar, Ấn Độ) để bổ nhiệm cô làm đại sứ thương hiệu của chương trình.

Kumari sẽ đại diện tuyên truyền “Kế hoạch hành động quốc gia về phòng chống ma túy của chính phủ Ấn Độ” giai đoạn 2018-2025 tại bang Bihar.

Chương trình do Bộ Tư pháp nước này xây dựng nhằm mục đích giảm thiểu hậu quả bất lợi của việc lạm dụng ma túy.

"Kumari sẽ đến thăm các trường trung học và đại học trên toàn bang để phổ biến cho giới trẻ nhận thức được tác hại của ma túy và các dạng chất gây nghiện khác", ông Pandey nói. Về phía Kumari, nữ sinh bày tỏ sự hạnh phúc và vinh dự khi được mời vào vai trò này.

{keywords}
Jyoti Kumai (áo hồng) trong bức ảnh với gia đình.

Jyoti Kumari (15 tuổi, Ấn Độ) trở nên nổi tiếng khi đạp xe 1.200 km trong suốt một tuần để đưa người cha bị thương về quê khi họ mắc kẹt tại Gurugram (Haryana, Ấn Độ) vào tháng 5/2020.

Hành động này của cô đã nhận được lời khen ngợi từ Ivanka Trump, con gái của ông Donald Trump và cố vấn cấp cao của Nhà Trắng. Ivanka Trump đã gọi nó là "kỳ tích tuyệt đẹp của sự bền bỉ và tình yêu".

Liên đoàn đạp xe của Ấn Độ cũng đã mời cô đến thử việc, nhưng Jyoti Kumari từ chối lời đề nghị và nói rằng cô muốn theo đuổi việc học.

Xem thêm video: Mê mẩn vườn dâu lớn nhất miền Tây, trái kín đặc từ gốc đến ngọn

Thiếu nữ Ấn Độ đổi đời sau khi đạp xe 1.200 km chở cha về nhà

Thiếu nữ Ấn Độ đổi đời sau khi đạp xe 1.200 km chở cha về nhà

Bốn tháng sau khi nổi tiếng nhờ câu chuyện đạp xe 1.200 km để đưa cha bị thương về quê, Jyoti Kamuri (Ấn Độ) được nhiều người giúp đỡ tiền bạc, vật chất.

Ngọc Trang (Theo Tribuneindia)