Kỳ lạ cô gái dị ứng với mồ hôi, nước mắt, nước tiểu của chính mình - 1

Mỗi lần rơi nước mắt, Niah lại cảm thấy bỏng rát.

Niah Selway, đến từ Hasting, Anh mắc một chứng bệnh hiếm gặp có tên là "Aquagenic Pruritus" hay còn gọi là dị ứng nước. Trong trường hợp của Niah, tình trạng bệnh nghiêm trọng đến mức cô không thể tắm và thậm chí còn bị dị ứng với mọi chất dịch cơ thể của chính mình.

Phản ứng dị ứng thường xuyên khiến cô gái 23 tuổi đau đớn đến nỗi "bất động" trong nhiều giờ và luôn cảm thấy kiệt sức. Niah, người đã phải bỏ việc do tình trạng khác thường của mình, đã xuất hiện trên chương trình This Morning và chia sẻ về cuộc sống với hai người dẫn chương trình nổi tiếng Eamonn Holmes và Ruth Langsford.

Niah nói rằng mình mắc tình trạng này một cách bẩm sinh từ lúc chào đời nhưng mọi thứ chỉ "trở nên tồi tệ hơn" trong những năm thiếu niên và đó cũng là khi Niah bắt đầu có phản ứng dị ứng với vòi hoa sen.

Cô giải thích với những người dẫn chương trình rằng phản ứng dị ứng của mình không gây ra cơn đau tức thì nhưng tích tụ trong khoảng 5 đến 10 phút, khiến cơ thể cô bị bỏng rát.

Khi được hỏi liệu có thể cố kìm nước mắt hay không, Niah nói:

"Đó là một điều khó khăn vì tôi cố gắng không tước đi quyền được khóc của mình. Bất kỳ bề mặt nào mà giọt nước mắt chạm vào đều trở nên đỏ và trầy xước. Không phải như khi nước xối vào người mà là sự đau đớn kinh khủng. Năm hoặc 10 phút sau, tôi cảm thấy cơ thể mình bắt đầu bốc cháy, cảm giác như máu trong người tôi đang sôi lên".

Niah tiết lộ thêm về cách mình sống cuộc sống hàng ngày, bao gồm cả việc tắm vòi sen: "Đó là một trong những thách thức chính khi nó bắt đầu xảy ra, đặc biệt là khi tôi bắt đầu có phản ứng dị ứng với nước tiểu và mồ hôi của mình. Mọi thứ tôi phải làm trong cuộc sống hàng ngày đều khiến tôi đau đớn.

Nó hoàn toàn chiếm lấy cơ thể tôi, nó khiến tôi bất động. Cảm giác ấy hoàn toàn mệt mỏi. Tôi sử dụng hầu hết thời gian của mình để phục hồi".

Niah giải thích rằng sau khi tiếp xúc với nước, cơn đau bùng phát của cô có thể kéo dài đến 3 giờ đồng hồ, khiến việc chăm sóc bản thân là một thử thách liên tục.

"Tôi đã ngừng làm việc khi bắt đầu có các phản ứng dị ứng với nước tiểu", Niah kể.

Người ta không biết liệu căn bệnh hiếm gặp "Aquagenic Pruritus" có thể chữa khỏi hay nguyên nhân gây ra nó là gì nhưng căn bệnh này được cho rằng là sẽ tốt hơn theo thời gian. Niah hiện đang gây quỹ GoFundMe để có được 250.000 bảng Anh cho việc điều trị tại một bệnh viện ở Đức.

Theo Dân Trí

Bị mẩn đỏ khắp người, cô gái bỏ làm đi du lịch liền khỏi bệnh

Bị mẩn đỏ khắp người, cô gái bỏ làm đi du lịch liền khỏi bệnh

Các chuyên gia cho rằng vì làm việc quá căng thẳng nên Taylor bị dị ứng.