Trong 12 năm kể từ khi con gái Tiểu Quyên (bút danh) mất tích, gia đình Vương Khẩu (bút danh) ở Hồ Bắc, Trung Quốc đã tìm kiếm khắp nơi. Họ đã tiêu hết tiền tiết kiệm, thậm chí còn bán nhà để có kinh phí đi tìm con nhưng vẫn không có kết quả.

Khi cả gia đình không còn hi vọng thì cảnh sát lại bất ngờ liên lạc và thông báo đã tìm thấy Tiểu Quyên.

Vương Khẩu có 2 cô con gái. Tiểu Quyên là con gái út. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Tiểu Quyên luôn đạt thành tích học tập xuất sắc.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp phổ thông, cô được nhận vào một trường đại học ở Vũ Hán và trở thành sinh viên duy nhất ở địa phương năm đó.

Cả gia đình đều đặt kì vọng vào cô, cho rằng Tiểu Quyên sẽ có một tương lai tươi sáng.

Tiểu Quyên biết cha mẹ đặt kì vọng cao vào mình nên luôn cố gắng học hành để có kết quả tốt, trả ơn cho cha mẹ. Không ngờ sau khi tốt nghiệp năm 2007 và bước ra xã hội, Tiểu Quyên đã gặp phải những cú sốc.

Suốt những năm đi học, Tiểu Quyên nhận được rất nhiều lời khen ngợi và tán dương. Mọi người đều cho rằng cô có khả năng và Tiểu Quyên cũng nghĩ như vậy. Nhưng khi tìm việc, Tiểu Quyên luôn bị nhà tuyển dụng từ chối vì không đạt yêu cầu. Dần dần Tiểu Quyên cảm thấy nản lòng, gánh nặng trong cô ngày càng lớn. Cô sợ phải đối mặt với gia đình.

Một ngày nọ, Tiểu Quyên vô tình làm mất chứng minh thư khi đang tìm việc. Và điều này dường như là bước ngoặt trong cuộc đời cô. Cô bắt đầu cắt đứt liên lạc với gia đình...

{keywords}
Ảnh minh họa của Sohu

Trong suốt 12 năm làm người vô gia cư, Tiểu Quyên kiếm sống bằng nghề nhặt rác. Cuộc sống khó khăn và không có mục đích nhưng lại khiến cô trút được gánh nặng trong lòng. Vì thế, cô không có ý định trở về nhà.

Tháng 7 năm 2019, trong lúc làm nhiệm vụ, các cảnh sát Vũ Hán đã phát hiện một phụ nữ đang sống trong căn nhà bỏ hoang.

Hóa ra người phụ nữ đó không ai khác chính là Tiểu Quyên - người đã mất tích 12 năm qua. Cô khai với cảnh sát rằng mình là sinh viên đại học đã tốt nghiệp. Vì không đạt yêu cầu tìm việc làm và mất chứng minh thư nên cô sống lang thang, không dám về nhà. Cô sợ khi về sẽ bị gia đình mắng mỏ. Lời tâm sự của cô gái khiến các cảnh sát có mặt giật mình.

Khi Vương Khẩu biết tin con gái vẫn còn sống, ông đã khóc vì sung sướng và ngay lập tức đến Vũ Hán để đón Tiểu Quyên. 12 năm xa con, ông Vương và vợ cũng đã hiểu ra rất nhiều điều.

Giờ đây, họ nói rằng, chỉ cần con gái còn sống, đó sẽ là kết quả tốt nhất. Họ không còn yêu cầu con ở lại thành phố lớn để phát triển và mang vinh quang về cho tổ tiên nữa.

Linh Giang (Theo Sohu, 163)

Công ty triệu đô phá sản, chủ tịch ra đường nhặt rác kiếm ăn

Công ty triệu đô phá sản, chủ tịch ra đường nhặt rác kiếm ăn

Từng là chủ tịch của 3 công ty với hàng nghìn nhân viên, giờ đây Khương Nguyên Trần xuất hiện trên đường phố với mái tóc bù xù, quần áo cũ kỹ. Công việc ông làm mỗi ngày là nhặt rác và xin ăn.