Theo CNN, Natasha Gupta là người Singapore gốc Ấn Độ, chuyển đến Anh khi còn nhỏ. Cô đặc biệt đam mê du lịch. 

Trong video dài hơn 2 phút mới được Gupta đăng tải trên mạng xã hội, cô chia sẻ hình ảnh nước Pháp với cảnh hoàng hôn mờ ảo, nhà thờ cổ kính và một công trình kiến trúc tinh xảo.

Tuy nhiên, trên thực tế, Gupta không hề đặt chân tới Pháp. Tất cả hình ảnh trong video đều được cô lấy trên Google Earth.

Các điểm đến trên thế giới được Gupta lựa chọn ngẫu nhiên và đưa ra đánh giá siêu ngắn gọn là "xấu" hoặc "đẹp".

Phần lớn video của Gupta đều thu hút hàng triệu lượt xem. Chẳng hạn video khám phá nước Pháp trên của cô hiện có tới 6,5 triệu lượt xem.

fh546546.jpg
Ảnh chụp màn hình

Gupta cho biết bản thân luôn mong muốn khám phá thế giới song khả năng tài chính không cho phép nên cô lựa chọn du lịch miễn phí qua mạng.

Nhiều người dân ở các quốc gia xuất hiện trong các video đánh giá "xấu, đẹp" của Gupta cũng hào hứng bày tỏ quan điểm trong phần bình luận. Họ còn đưa ra gợi ý cho cô về các điểm đến "du lịch ảo" tiếp theo.

Biểu cảm hồn nhiên trên gương mặt của Gupta được cho là yếu tố giúp cô có được thành công như ngày hôm nay.

fw23423.jpg
Ảnh: CNN

Cô thường xuất hiện trong video với trang phục thoải mái, đơn giản, mang lại cảm giác dễ chịu cho người xem.

Chia sẻ với CNN, Gupta cho biết các điểm đến được cô lựa chọn theo sở thích cá nhân và nhận định "xấu, đẹp" cũng hoàn toàn dựa trên "bản năng" mang tính chủ quan.

Hiện Gupta đã đăng gần 30 video trên mạng xã hội và vẫn đang tích cực sản xuất những nội dung "du lịch ảo" đơn giản qua màn hình.