Chloe Barnard bị mất trí nhớ và đôi khi nghĩ rằng cô mới 6 tuổi.

Thậm chí, cô còn nhầm chồng sắp cưới của mình với một kẻ bắt cóc. Chồng cô phải nhắc cho cô biết anh ấy là ai mỗi ngày.

Chloe Barnard mắc một chứng bệnh hiếm gặp về não, được cho là do đột quỵ gây ra. Đôi khi cô nghĩ rằng mình là một thiếu niên và cô sẽ gọi chồng sắp cưới của mình, James, 39 tuổi, là một kẻ ấu dâm.

Chloe thậm chí còn đe dọa bạn đời bằng một chiếc cờ lê nhưng James vẫn giữ được bình tĩnh cho đến khi ký ức của Chloe trở lại.

“Tôi có thể quay trở lại bất kỳ độ tuổi nào, tuổi thiếu niên, tuổi thiếu nhi... Tôi từng tưởng mình vẫn còn 6 tuổi. Chuyện đó thật kinh hoàng”.

Một đêm, Chloe và James có một cuộc cãi vã nhỏ và Chloe đã đi ngủ trước cho tới khi có một cái gì đó đánh thức cô. Chloe đi xuống cầu thang, không nhận ra ngôi nhà mình đang sống nhưng cô nghĩ “nó hẳn là nhà tôi vì có chiếc cầu thang và tôi mới 6 tuổi”. James đang ngồi trên ghế sofa với con chó trong khi Chloe ngồi trên cầu thang và nói “anh là ai và con chó ở đâu ra? Tôi muốn cha mẹ tôi ở đây”.

Nhưng James biết mình phải làm gì, anh không hoảng sợ, mà đưa Chloe trở lại tầng trên. “Anh ấy lên giường trong trạng thái hoàn toàn khỏa thân và bảo tôi lên giường. Tôi nói với anh ấy rằng tôi không lên giường với một kẻ ấu dâm và rằng tôi muốn cha mẹ mình. Tôi đã đứng đó với con gấu bông của mình”, Chloe nhớ lại.

“Tôi đã cố gọi điện thoại cho cảnh sát nhưng anh ấy đã giữ lại chiếc điện thoại. Tôi không muốn anh ấy chạm vào mình. Tôi nhặt một chiếc cờ lê lên, tôi biết mình có thể làm anh ấy bị thương nếu cần”.

Sau đó, James hỏi tôi sẽ làm gì với nó và Chloe nói, nếu anh tới gần, cô sẽ dùng cờ lê để đánh.

James cố gắng giữ cho Chloe bình tĩnh khi cô mất trí nhớ tạm thời.

James cố gắng trấn an Chloe: “Tôi biết cha mẹ em”. “Sau đó, chúng tôi gọi cho họ và cha mẹ đã giải thích về tình trạng của tôi. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, tôi lại hoàn toàn bình thường”.

Một lần khác, Chloe quay trở lại năm tuổi 16. Cô thức dậy và hỏi James rằng anh ấy là ai. Vì biết Chloe đang mất trí nhớ tạm thời nên James đã đưa vợ sắp cưới lên xe tải để đi làm cùng. Anh không muốn để Chloe lại một mình trong ngôi nhà mà cô thấy xa lạ. 

“Tôi hỏi cha mẹ tôi có biết tôi đi cùng anh ấy không và yêu cầu anh ấy gọi điện cho họ. Sau đó, mẹ nói với tôi rằng chúng tôi yêu nhau và đã đính hôn”, Chloe kể lại.

Cứ vài tháng, Chloe lại có một đợt mất trí nhớ. Hiện tượng này thường xảy ra do căng thẳng hoặc thiếu ngủ, nhưng các bác sĩ nghi ngờ rằng nó có thể liên quan đến một cơn đột quỵ mà cô mắc phải năm 19 tuổi.

Cô phát hiện ra chứng mất trí nhớ tạm thời vào năm 2018 sau một lần đến quán rượu với James. Chloe đột nhiên không thể nhận ra chồng sắp cưới của mình mặc dù họ đã có mối quan hệ 5 năm. Cô thậm chí quên cách lái xe và cho rằng mình vẫn đang yêu người yêu cũ.

“Chúng tôi đã uống một ly. Sau đó, tôi đi vệ sinh, quay lại và nghĩ rằng tôi đã ở đó với bố vì tôi không nhận ra 2 người còn lại. Tôi hoàn toàn không nhận ra chồng sắp cưới của mình. Chúng tôi uống cạn, rồi rời quán. Bố tôi lên xe đi và tôi tự hỏi chuyện gì đang xảy ra”.

Khi Chloe ngồi vào ghế phụ, James nói rằng cô phải lái xe vì cô hầu như không uống rượu. “Anh ấy hỏi tôi có định nổ máy xe không và tôi nói với anh ấy rằng tôi không biết lái xe. Tôi đã có bằng lái xe năm trước đó nhưng hoàn toàn quên hết”.

Chloe sẽ đòi gặp cha mẹ mình, mặc dù cô đã là người trưởng thành hoàn toàn.

Chloe tin rằng mệt mỏi và căng thẳng đóng một yếu tố quan trọng gây ra tình trạng này nên cô đã cố gắng ngủ nhiều, giữ bình tĩnh nhất có thể nhưng chứng mất trí nhớ vẫn tiếp tục xảy ra bất cứ lúc nào.

“Chuyên gia tư vấn nói rằng điều đó thông thường chỉ xảy ra 2 lần trong đời của một người nhưng nó lại xảy ra vài tháng một lần đối với tôi”.

“Tôi ngủ càng nhiều thì tôi càng lo lắng. Các chuyên gia nói rằng căng thẳng là một trong số các nguyên nhân. Họ không chắc liệu nó có liên quan tới cơn đột quỵ của tôi hay không”.

“James đối phó với chứng mất trí nhớ của tôi rất tốt. Tôi biết mình không thể làm tốt như anh ấy trong hoàn cảnh này” - Chloe chia sẻ.

Theo Mirror