Câu chuyện xảy ra mới đây tại đám cưới của một cặp đôi ở Trùng Khánh (Trung Quốc) khiến nhiều người bất ngờ. Chú rể là anh Trương và cô dâu họ Lưu. 

Anh Trương làm việc trong công ty internet và thường khá bận rộn. Sau bốn mối tình không thành, anh dành toàn bộ thời gian làm việc, không thiết tha chuyện yêu đương. 

Để tri ân tinh thần làm việc của nhân viên, công ty anh Trương tổ chức một sự kiện kết nối nhân viên. Tại sự kiện này, anh Trương gặp được cô Lưu, người vợ hiện tại.

Chú rể ngớ người khi thấy bạn gái cũ làm phù dâu trong đám cưới của mình 

Hai người trúng tiếng sét ái tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cả hai xin số điện thoại liên lạc và nhanh chóng trở thành người yêu sau hơn một tháng tìm hiểu. 

Hai năm sau, thấy thời cơ đã chín muồi, anh Trương quyết định cầu hôn cô Lưu và gấp rút chuẩn bị cho đám cưới. 

Trong quá trình chuẩn bị hôn lễ, cô Lưu phát hiện người bạn thân của mình từng là bạn gái của anh Trương. Tuy vậy cô không vì chuyện này mà từ bỏ mối quan hệ, thậm chí cô còn mời người bạn đó làm phù dâu.

Ngày cưới đến, chú rể cùng dàn phù rể đến nhà gái từ rất sớm để đón dâu. Vừa bước vào nhà, anh Trương lặng người khi thấy người yêu cũ chính là phù dâu.

Câu chuyện nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Anh lặng lẽ đến bên cạnh cô dâu quỳ gối xuống và nói: “Anh sai rồi” và ngỏ lời: “Lấy anh nhé!".

Cô dâu mỉm cười gật đầu. Sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng cô dâu làm như vậy sẽ phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp và có thể khiến không khí đám cưới bị ảnh hưởng. 

Có người lại nhận định cách làm của cô dâu thể hiện sự tin tưởng của cô dành cho cuộc hôn nhân này. Quá khứ mãi là quá khứ, hiện tại mới là điều quan trọng nên trân quý. 

Như Ý (Theo Sohu)