14 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh về mắt và dần dần mất đi thị lực, cô gái đầy nghị lực ấy đã đến Bắc Kinh (Trung Quốc) để học nghề trang điểm và trở thành thợ trang điểm chuyên nghiệp, chuyên dạy trang điểm cho các cô gái khiếm thị.

Cô gái đó tên là Tiêu Giai, là một người mù và là một thợ trang điểm. Từ năm 14 tuổi, Tiêu Giai được chẩn đoán mắc bệnh về mắt, dần dần cô mất đi thị lực của mình. Năm 2015, cô bắt đầu học trang điểm và trở thành thợ trang điểm.

“Người khiếm thị hoàn toàn có thể trang điểm được, thực ra có rất nhiều kĩ năng mà sau khi nắm bắt được rồi thì người bình thường nhắm mắt lại vẫn có thể trang điểm đẹp như thường”, Tiêu Giai nói.

Hiện tại, Tiêu Giai đang truyền lại kĩ năng trang điểm cho những cô gái khiếm thị dưới nhiều hình thức khác nhau. Một sinh viên khiếm thị cho biết, dưới sự giúp đỡ của Tiêu Giai, cô không những học được cách trang điểm mà còn học được cách làm đẹp thông qua cách ăn mặc, cách phối đồ.

Một sinh viên khác cũng cho biết trước đây, em chỉ nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp sẽ đi làm các công việc như xoa bóp bấm huyệt trong hội người khiếm thị nhưng nay em thấy rằng thông qua nỗ lực không ngừng của bản thân, cơ hội việc làm rộng mở hơn rất nhiều.

“Em cảm thấy mình không chỉ học được cách trang điểm mà còn nhận ra được con đường tương lai rộng mở trước mắt”, cô nói.

{keywords}
Học sinh ôm lấy Tiêu Giai để cảm ơn.

Năm 14 tuổi, Tiêu Giai gần như tuyệt vọng khi biết mình bị mù. Trước đó, cô mơ ước thi đỗ học viện Mỹ thuật Trung ương nhưng vì bệnh tật, cô phải đi học ở trường dành cho người khiếm thị. Ở trường, cô chủ yếu được học xoa bóp bấm huyệt, điều này làm cô rất chán nản.

Sau khi tốt nghiệp, được sự động viên của một số bạn bè khiếm thị, cô lên tàu đến Bắc Kinh tìm việc và gặp chồng cô - anh Thái Thông, cũng là một người khiếm thị như cô.

Năm 2015, trong một lần tham gia hoạt động công ích dành cho người khiếm thị, Tiêu Giai được trang điểm bởi một chuyên viên trang điểm. Cô đã can đảm hỏi rằng cô có thể học trang điểm được không và nhận được sự khích lệ của người đó.

Tiêu Giai nhớ lại lần đầu tiên cầm cọ trang điểm, cô cảm thấy sợ hãi: “Nhiều mỹ phẩm thế này, không chỉ phân biệt hình dáng mà còn phải nhớ cả chức năng của nó nữa. Rồi loại nào dùng được cho da nào, thật là thử thách quá lớn”.

Dần dần, Tiêu Giai tự mình đúc rút kinh nghiệm thông qua sờ nắn hình dáng và đánh dấu riêng các loại mỹ phẩm. Tiêu Giai cũng nhờ chồng làm người mẫu để mình thực hành trang điểm.

{keywords}
Học sinh của Tiêu Giai đang thực hành trang điểm

Sau một thời gian dài học tập, vào năm 2016, kĩ năng trang điểm của Tiêu Giai đã trở nên thành thục. Ngày càng có nhiều người khen ngợi tài năng trang điểm của cô.

Tiêu Giai phát một clip trang điểm của mình lên mạng và liên tục nhận được những cuộc điện thoại hỏi cách trang điểm dành cho người khiếm thị.

Kể từ đó Tiêu Giai chính thức mở kênh dạy trang điểm riêng của mình. Hiện tại, cô thường xuyên tham gia các hoạt động công ích dành cho người khiếm thị để chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, đồng thời truyền cảm hứng cho những người có cùng cảnh ngộ.

Chàng giám đốc Mỹ giảm từ 2 tạ xuống 80 kg, tán đổ cô gái Việt

Chàng giám đốc Mỹ giảm từ 2 tạ xuống 80 kg, tán đổ cô gái Việt

Để giữ chân bạn gái xinh đẹp, anh chàng âm thầm ăn kiêng và luyện tập thể thao. Mấy tháng sau, anh đã giảm được cân nặng từ 200 kg xuống còn 80 kg.

Bí mật của cô gái miền Tây chuyển giới sở hữu vẻ đẹp phát hờn

Bí mật của cô gái miền Tây chuyển giới sở hữu vẻ đẹp phát hờn

Sở hữu đôi mắt bồ câu, môi căng mọng, nước da trắng mịn và vóc dáng nuột nà, mỗi lần xuất hiện, Lương Ngọc Giang đều khiến những người đối diện phải xuýt xoa.

Vụ cô gái đi đường chết vì thanh sắt rơi trúng người, ai chịu trách nhiệm?

Vụ cô gái đi đường chết vì thanh sắt rơi trúng người, ai chịu trách nhiệm?

Theo luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), vụ việc cô gái tử vong do bị thanh sắt từ công trình cao tầng rơi xuống trúng người đủ yếu tố để cơ quan điều tra khởi tố hình sự.

Ngọc Huyền (Theo Tân Hoa Xã)