{keywords}
Elayne Ang quyết định nghỉ công việc ngân hàng để mở một quầy bán hàng ăn. 

Bước ngoặt xảy ra vào năm 2019 khi cô mở một gian hàng bán bánh cà rốt và món mỳ hokkien mee. Ang cũng phải trả lời rất nhiều câu hỏi từ bạn bè, người thân về việc từ bỏ một công việc ổn định, thu nhập tốt để theo đuổi một công việc bấp bênh, lao động chân tay.

“Khi mọi người biết chuyện, họ hỏi rằng liệu chúng tôi có bị điên không. Nhưng chúng tôi chỉ cảm thấy mình có thể làm được và cứ thế làm thôi” – Ang, năm nay 40 tuổi, chia sẻ.

Chưa đầy 2 năm, Ang đã có những ghi nhận trong công việc mới của mình. Hôm 11/1 vừa qua, cô nhận giải thưởng người bán hàng rong triển vọng ở Lễ trao giải Người bán hàng rong Singapore.

Giải thưởng này nhằm công nhận những người bán hàng mới, có tiềm năng trong việc phát triển quầy hàng của mình.

"Tôi từng có mức thu nhập tốt, nhưng đó là công việc văn phòng. Chúng tôi luôn trong một cuộc chạy đua với các con số. Tôi đã tự hỏi bản thân rằng liệu mình có muốn làm công việc này khi đã 40-50 tuổi hay không?. Đó là lúc tôi nghĩ đến công việc bán hàng ăn ở quầy" - Ang nói. 

Thời gian đầu khi chuyển từ nhân viên ngân hàng sang bán hàng ăn, Ang chưa thích nghi được với cái nóng của thời tiết, vì trước đây cô chỉ ngồi trong phòng máy lạnh.

“Tôi bị phát ban trong tuần đầu tiên. Thời tiết rất khó chịu. Món ăn của chúng tôi ban đầu cũng không đạt tiêu chuẩn vì quá nhiều dầu mỡ, quá mặn và không đúng tỷ lệ”.

Nhưng sau đó, Ang và người đồng hành vẫn tiếp tục cố gắng. Họ ghé thăm các quầy hàng khác để nếm thử món ăn nhằm hoàn thiện công thức của mình.

Sau đó, họ sớm cho ra đời món bánh cà rốt đen giòn đặc trưng mà bây giờ đã trở thành món bán chạy trong thực đơn.

Ang cũng coi trọng việc nhận phản hồi từ phía khách hàng và dần nhận thấy lượng khách hàng đến quầy ngày càng tăng lên.

{keywords}
Chưa đầy 2 năm, quầy hàng của Ang đã được ghi nhận trong giải thưởng Người bán hàng rong của Singapore. 

Trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, quầy hàng của Ang cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, họ cũng nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ từ nhiều khách hàng. Các chủ quầy hàng xung quanh cũng an ủi và giúp tinh thần của Ang phấn chấn hơn.

“Chúng tôi không chỉ đang làm kinh doanh. Tình bạn và tinh thần cộng đồng của chúng tôi thực sự gắn bó. Họ chấp nhận chúng tôi như thành viên của một gia đình lớn”.

“Thành thật mà nói, khi chúng tôi mở quầy cách đây 1 năm rưỡi, chúng tôi chưa bao giờ kỳ vọng sẽ nhận được bất kỳ giải thưởng nào. Chúng tôi chỉ muốn phục vụ thực khách những món ăn ngon. Được chọn cho giải thưởng này, chúng tôi cảm thấy mình thực sự may mắn”.

Nữ tiếp viên hàng không bỏ việc đi bán hàng livestream, kiếm tiền khủng

Nữ tiếp viên hàng không bỏ việc đi bán hàng livestream, kiếm tiền khủng

Cách đây 8 tháng, Meng Hu đã bỏ công việc tiếp viên hàng không ở Quảng Châu, Trung Quốc để theo đuổi sự nghiệp bán hàng “livestream”.  

Đăng Dương (Theo The Strait Times)