Từ một cô gái nhút nhát…

Nhìn vào MC Mai Anh Thư, ít ai nghĩ rằng, một cô gái tự tin đầy kiêu hãnh trước ống kính máy quay, từng là một đứa trẻ nhút nhát, ít nói và cô độc. Từng là nạn nhân của bạo lực học đường: bị tẩy chay, cô lập, dọa đánh,… cô gái nhỏ đã trải qua một quãng thời gian dài u uất, trầm cảm và sợ hãi. Nhưng rồi cô bé nhút nhát ấy cũng nhận ra rằng mình không thể sống một cuộc đời tẻ nhạt và yếu đuối như vậy. Từ việc chọn thi vào trường cấp 3 Chu Văn An - ngôi trường nổi tiếng ở Hà Nội cho đến Học viện Ngoại giao và quãng đường bén duyên với nghề cầm mic, tất cả đều là những quyết định đã thay đổi cuộc đời cô.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Bắt đầu làm MC từ những năm 2012, trong một khoảnh khắc được dẫn chương trình thay một MC bị ốm, Anh Thư lần đầu tiên đứng trên sân khấu và cảm nhận được nhiệt huyết đầu đời với nghề dẫn. Tiếp sau đó, cô đã luôn cố gắng khẳng định mình trên nhiều sân khấu trong nước, quốc tế, đến các chương trình của bộ ban ngành Trung ương. Cùng với thế mạnh MC song ngữ, lối dẫn bản lĩnh và ngoại hình sáng cùng nụ cười khả ái, MC Anh Thư ngày càng khẳng định được hình ảnh của mình.

{keywords}
 

… đến MC nỗ lực hoàn thiện bản thân mỗi ngày

Bắt đầu là một MC sự kiện, sân khấu, việc đón nhận cơ hội để trở thành một biên tập viên - người dẫn bản tin chính luận là một bước chuyển lớn trong sự nghiệp làm nghề của Anh Thư. Với một MC trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn truyền hình, việc được giao trọng trách dẫn dắt bản tin Thời sự là một thách thức không hề nhỏ. Nhưng bằng sự nỗ lực học hỏi và trau dồi bản thân, trong hầu hết các bản tin được giao, MC Mai Anh Thư luôn làm tròn vai trò của một biên tập viên - dẫn chương trình tại kênh Truyền hình Nhân Dân.

Anh Thư chia sẻ “Thời điểm đó, tôi chưa từng làm MC một chương trình chính luận bao giờ, trong khi ấy các thí sinh khác đều dày dạn kinh nghiệm, bởi vậy tôi luôn tự nhủ, để trở thành một MC giỏi, để tồn tại và phát triển với nghề, bản thân sẽ phải nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn mỗi ngày”.

{keywords}
 

Một trong những dấu mốc mà Anh Thư nhớ mãi không quên đó là kỷ niệm dẫn bản tin Thời sự trực tiếp 22h ngày 1/9/2020. MC của chương trình hôm ấy là Anh Thư có nhiệm vụ dẫn lại toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới. Toàn văn bài phát biểu gần 7.000 chữ và để bảo đảm tính thời sự cũng như tính trực tiếp của chương trình, MC sẽ cần lên hình dẫn dắt liên tục trong 30 phút. Đó là một thử thách lớn đối với một MC nữ trẻ tuổi, bởi vậy khi kết thúc chương trình, tiếng vỗ tay của ekip, sự công nhận đồng nghiệp đã khiến Anh Thư mãi không bao giờ quên.

{keywords}
 

Luôn hướng về tương lai, MC Anh Thư vẫn nỗ lực mỗi ngày với đam mê trở thành một người dẫn chương trình nhiệt huyết. Cô chia sẻ, không có con đường nào trải đầy hoa hồng, song nếu trái tim muốn đi và bàn chân muốn bước thì không ngại sỏi đá. Với hành trình từ một cô nữ sinh nhút nhát đến với công việc yêu thích, Anh Thư muốn chứng minh một điều rằng: cứ nỗ lực rồi sẽ thành công, và ngày có thể nếm trái ngọt sẽ không quá xa xôi.

Tố Uyên