Cô gái "thấp lùn" đỗ xe Honda SH gây bão mạng, sự thật bất ngờ

Hình ảnh một cô gái nhỏ bé đỗ xe Honda SH phải đứng hẳn xuống đường để giữ thăng bằng đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội 3 ngày qua, đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn về “mốt” đi xe SH của phụ nữ.

Ngày 15/7/2020, trên một số diễn đàn mạng xã hội facebook, một số tài khoản đã đăng tải hình ảnh một cô gái đi xe Honda SH đang dừng xe bên đường với lời viết: “Đi vì đam mê thôi chứ cao thấp quan trọng gì”.

Bức ảnh cho thấy, khi đỗ xe, dường như cô gái không thể ngồi trên yên xe vì chân không chạm đất. Vì vậy, cô này phải tụt xuống khỏi yên, đứng hẳn xuống đường, lấy tay giữ xe thăng bằng.

Dáng đỗ xe của cô gái có phần ngộ nghĩnh, hài hước đã gây bão trên trên mạng xã hội. Tính riêng ở hai diễn đàn trên, số lượt like lên tới gần 20.000 lượt like và lượt bình luận lên tới gần 1.700.

{keywords}
Hình ảnh cô gái đỗ xe Honda SH trên một diễn đàn gây bão mạng 


Nhiều ý kiến của cộng đồng đã bày tỏ lo ngại, nếu chiều cao hạn chế mà cố gắng đi xe Honda SH, sẽ gây nguy hiểm cho mình và các phương tiện đang lưu thông khác.  

Tài khoản Facebook Nguyễn Đức Vinh bình luận: “Người lùn đi dòng xe này rất nguy hiểm. Nhiều khi dừng bị hẫng chân, dễ bị xe đè lên.”

Hoặc tài khoản Nguyễn Tuyến chia sẻ: “Không biết cảm giác ngồi lên đó có gì đặc biệt mà sao cứ phải khổ, người thấp lùn thì cứ chọn mấy mẫu xe ga nhỏ bình thường mà đi cho đảm bảo an toàn”.

Có người không tỏ thái độ phản đối nhưng cũng cho rằng nếu vóc người quá nhỏ đi xe Honda SH thì cũng không đẹp.

Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ý thích thú trước hình ảnh ngộ nghĩnh này. Nhiều bạn nữ cảm thấy bạn gái trong ảnh rất dễ thương, đáng yêu, không có gì đáng chê trách cả. Một số người còn cảm thấy đồng cảm vì “đồng bệnh tương liên”.

Tài khoản An July tâm sự: “Lần nào mình trèo lên xe SH là bác bảo vệ chỗ công ty mình cũng cười, trông như khỉ trèo cây”.

Có thể thấy rằng, đối với các phụ nữ trẻ, vấn đề thời trang luôn là yếu tố quan trọng khi lựa chọn xe.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, đằng sau bức ảnh được lan truyền trên mạng lại là một sự thật bất ngờ.

Phóng viên của VietNamet đã liên hệ và được biết, cô gái đi xe Honda SH trong ảnh tên là Đỗ Mỹ Trinh, sinh năm 1993, ở tại Hà Nội.

Mỹ Trinh cho biết, bức ảnh trên được anh trai của cô chụp và đăng lên Facebook cá nhân.

“Để đùa vui, mình đã cố tình tụt xuống khỏi yên xe để chụp ảnh chứ không phải là chân không với tới đất như mọi người vẫn hiểu lầm. Nhưng không ngờ sau đó, bức ảnh của mình đã bị ai đó chia sẻ lại trên nhiều diễn dàn mạng”, Mỹ Trinh cho biết.

Mỹ Trinh cho hay, cô khá bức xúc vì ảnh của mình bị chia sẻ tràn lan trên các diễn đàn, trang mạng xã hội mà không hề được xin phép, kèm theo đó là các bình luận có tính khiếm nhã, xúc phạm danh dự cá nhân.

Cô gái này cho hay, cô đã phải dành nguyên cả một ngày đi đính chính và yêu cầu gỡ bài tuy nhiên vẫn làm không xuể.

Theo Mỹ Trinh chia sẻ, chiếc xe Honda SH cô đang đi là mẫu Honda SH150i đời 2018, mới được mua năm ngoái. Cô có chiều cao hơn 1.6m. Cá nhân cô vẫn luôn cảm thấy thoải mái, dễ dàng khi điều khiển mẫu xe tay ga này.

Từ thông số kỹ thuật của Honda công bố, phiên bản Honda SH 125/150 có chiều cao yên xe so với mặt đất lên tới 79,9 cm.

Điều này khiến những người có chiều cao từ 1m65 trở xuống khá vất vả trong việc di chuyển, kiểm soát xe và quan trọng nhất là lúc chống chân khi dừng đỗ chờ đèn đỏ. Đối với các bạn nữ chân yếu, việc điều khiển xe còn khó khăn hơn bởi trọng lượng xe lên tới 133-134 kg.

Quy định của pháp luật hiện vẫn chưa đặt ra quy định đối với chiều cao khi điều khiển xe máy.

Theo Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, lái xe chỉ cần đáp ứng đủ các điều kiện về tâm thần; thần kinh; mắt; tai-mũi-họng; tim mạch; hô hấp; cơ-xương-khớp; nội tiết; không sử dụng thuốc, chất có cồn, ma túy và các chất hướng thần là đủ điều kiện lái xe. Còn chuyện muốn lái chiếc xe nào là tùy theo sở thích của mỗi người.

Ngoài Honda SH, thị trường Việ Nam cũng có rất nhiều xe tay ga khác có yên xe cao như Piagio Beverly (79 cm), Grande Deluxe (79 cm), Vespa GTS 150 (79 cm),…Thậm chí, điều khiển những chiếc xe này còn khó khăn hơn Honda SH bởi vì có thân xe to bè.

Theo các chuyên gia lái xe an toàn, tốt nhất, các bạn nữ nên lựa chọn các mẫu xe có chiều cao phù hợp. Những cô gái có chiều cao khoảng 1,6m nên lựa chọn xe có chiều cao yên ở mức trung bình ví dụ như Honda Lead (76 cm), Piaggio Fly (76 cm), Honda SH Mode (76,5 cm).  

Chiều cao hạn chế hơn nữa thì nên sử dụng các loại xe tay ga 50cc cỡ nhỏ như Honda Today (69,5 cm), SYM Elite (65 cm).

Khi đi trên đường, các cô gái cũng nên lựa chọn trang phục rộng rãi, thoải mái, hạn chế mặc váy bó và các loại giày có đế trơn trượt.

Ngân Vũ 

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ cam hành trình về Ban Ô tô xe máy qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Hơn 50 triệu đồng, chọn mua xe tay ga nữ nào hot nhất hiện nay?

Hơn 50 triệu đồng, chọn mua xe tay ga nữ nào hot nhất hiện nay?

Với tầm tiền trong khoảng 50 triệu đồng, trên thị trường hiện nay có không ít những mẫu xe tay ga sang và sành để chị em lựa chọn.  


 

tin nổi bật

Bất an với những xe tập lái trên đường

Những chiếc ô tô gắn chữ “tập lái” với người cầm vô lăng hoàn toàn chưa có bằng lái xe hợp lệ vẫn bon bon lưu thông trên đường khiến nhiều người không khỏi bất an.

Ferrari Việt Nam khó né trách nhiệm vụ siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau gần 4 tuần chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trị giá 23 tỉ đồng gặp tai nạn ở Hà Nội, nhiều ý kiến nghiêng về trách nhiệm bồi thường của Ferrari Việt Nam.

Tài xế băn khoăn trước đề xuất dán thẻ ETC bắt buộc khi đăng kiểm

Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Xu hướng tất yếu

Công nghệ động cơ đốt trong đã tới ngưỡng giới hạn cùng những yêu cầu tiêu chuẩn khí thải ngày càng trở nên nghiêm ngặt. Bởi vậy, lựa chọn phát triển xe điện được xem là giải pháp cứu cánh tốt nhất vào lúc này.

Hơn 76 nghìn xe Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi vì lỗi động cơ

Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản Mitsubishi vừa phải triệu hồi tổng cộng 76.508 xe Outlander Sport để sữa chữa liên quan đến lỗi động cơ.

Muốn khai tử xe động cơ đốt trong, xe điện phải 'hơn đứt' về mọi mặt

Ưu điểm của ô tô điện so với động cơ đốt trong về mặt môi trường là khá rõ ràng. Nhưng xe điện ưu việt đến đâu và có “đánh bật” được xe xăng dầu từ nay đến năm 2050 như lộ trình của Chính phủ hay không lại cần nhiều thời gian kiểm chứng.

Để có được ngành ô tô Việt, các hãng xe trong nước phải hợp sức lại

Để có được ngành ô tô thì các hãng xe nước ta phải tập trung hợp sức lại, các hãng xe nước ngoài không thể làm thay được.

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)