Cô gái họ Yu, 25 tuổi, đến từ Hồ Nam, một tỉnh miền Trung Trung Quốc, đã từ chối lời mời làm việc tại một công ty đa quốc gia vào top 500 của Thượng Hải để đi du lịch cùng ông nội.

Quyết định của cô dựa trên mong muốn “dành nhiều thời gian hơn với ông nội ở bên ngoài bệnh viện và đền đáp tất cả những gì ông đã làm để nuôi nấng tôi trước khi quá muộn,” cô ấy nói.

Cô gái nghỉ việc để cùng ông nội mắc bệnh ung thư đi du lịch khắp Trung Quốc. Ảnh: South China Morning Post

Yu cho biết cô đã trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời vào năm 2019 khi mẹ và bà nội lần lượt qua đời chỉ cách nhau vài tháng, sau đó ông nội của cô được chẩn đoán mắc ung thư phổi. Chuỗi bất hạnh ập đến khiến cô gái trẻ rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý. Yu được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm.

Yu cho biết việc đi du lịch với ông giống như họ đang “chữa lành vết thương cho nhau”. Cô ấy không chỉ thực hiện được ước mơ du lịch vòng quanh Trung Quốc của ông nội mà những chuyến đi cũng giúp cô phục hồi tâm lý.

Yu cho biết ông của cô, người đã nuôi nấng cô từ khi mới 5 tháng tuổi, cũng là người thân yêu gia duy nhất còn lại. Yu muốn dành cho ông những gì tốt nhất mà cô có khi tình trạng sức khỏe của ông còn ổn định. Cô cho biết sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, Yu đã động viên, đưa ông đến hàng chục bác sĩ và trả tiền viện phí.

Yu đã cùng ông nội đến nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Trong ba năm qua, Yu đã đi du lịch cùng ông nội vào ngày sinh nhật của ông. Cho đến năm nay, cô quyết định dành toàn bộ thời gian để đưa ông đi khám phá đất nước. Từ tháng 3 đến tháng 5, Yu và ông nội đã đến thăm 5 tỉnh của Trung Quốc là Giang Tô, Thượng Hải, Chiết Giang, An Huy và Giang Tây. Yu cho biết cô đã chi 100.000 nhân dân tệ (khoảng 14.000 USD) cho các chuyến đi.

Họ đã ở khách sạn 5 sao, nhà khách cao cấp, thuê du thuyền, ghế sedan tại các danh lam thắng cảnh nhằm mang đến cho ông những trải nghiệm thoải mái nhất. Cô ấy cũng quay những đoạn video về khoảng thời gian vui vẻ của ông mình để làm kỷ niệm. Thời gian tới Yu dự định sẽ cùng ông đến Tây Tạng.

Câu chuyện của Yu được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, một tài khoản đã bình luận rằng: “Sẽ có vô số công việc mới nhưng ông nội thì chỉ có một”. Một người khác chia sẻ rằng: “Ông tôi chỉ sống được hai tháng sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Tôi ghen tị vì bạn vẫn có thể làm nhiều điều tuyệt vời như vậy với ông của mình khi thời gian của ông ấy đang đếm ngược.”

Theo South China Morning Post