Vy Vy vừa ra mắt album đầu tay Buộc vào cơn gió. Sản phẩm đánh dấu những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của nữ ca sĩ sau thời gian tập trung sáng tác. 

batch_dann5977 17278064810381344272383.jpg
Ca sĩ Vy Vy. 

Vy Vy là con một trong gia đình có bố mẹ là công nhân khu chế xuất. Dù gia cảnh không khá giả, họ luôn dành tình thương và những điều tốt đẹp nhất cho con gái. 

"Từ nhỏ, tôi luôn nghĩ rằng mình phải ngoan, chăm chỉ học, sau này trở thành người tử tế và thành công. Tôi muốn cha mẹ tự hào về mình và không phải vất vả nữa", cô kể. 

Vy Vy nỗ lực vào đại học, sau đó tốt nghiệp và làm nhiều công việc khác nhau. Cô muốn kiếm nhiều tiền để sửa lại ngôi nhà cũ của bố mẹ. Lúc này, trong cô vẫn thôi thúc ước mơ được ca hát, trở thành ca sĩ. 

Khi gia đình ổn định, Vy Vy chọn nghỉ việc để tập trung theo đuổi đam mê. Do không muốn làm gánh nặng cho cha mẹ, cô bán hết tất cả bài hát mình đang có, bao gồm các sản phẩm đã hoàn thiện. 

"Tôi tiếc nhưng vì nghĩ rằng mình phải đặt mục tiêu xa hơn. Ngoài giúp gia đình, tôi muốn được thỏa ước mơ theo đuổi âm nhạc. Từ nhỏ, tôi thích được đánh đàn, thích nhảy... nhưng mọi thứ chỉ là bản năng. Vì vậy, tôi quyết định bán mọi thứ để có tiền đi học", ca sĩ bày tỏ. 

Vy Vy hát "Bồng bềnh bồng bềnh"

“Debut” giữa thời điểm thị trường nhiều cạnh tranh, Vy Vy chọn lối đi riêng khi theo đuổi dòng nhạc êm dịu, chữa lành. Âm nhạc của cô tập trung vào kết nối cảm xúc với người nghe thay vì cố sản xuất những bản nhạc thật bắt tai hay dễ dàng tạo xu hướng.  

Album gồm 8 bài hát được ca sĩ bỏ ra hơn một năm để thực hiện từ lúc viết những nốt nhạc ban đầu đến khi hoàn thiện bản phối. Trưởng thành từ Big song big deal - Bài hát hay nhất 2022, Vy Vy chọn kết hợp nhiều dòng nhạc khác nhau như jazz, bedroom pop, ambient country, pop swing, ballad, folk... để làm nên những mảng màu phong phú cho bức tranh âm nhạc. 

Theo Vy Vy, chủ đề “cơn gió” ngay trong tên gọi album mang một câu chuyện ý nghĩa. Với ca sĩ, gió (cũng chính là không khí) luôn hiện hữu xung quanh ta. Vì thế, album mang lại cảm giác xoa dịu, mát lành.

Cô mong sản phẩm đầu tay của mình cũng như một cơn gió: có thể đến - đi nhưng luôn bên cạnh bất cứ khi nào bạn cần được an ủi, vỗ về.

batch_DANN6327.jpg
Ca sĩ tự tin hát live các ca khúc trong album. 

Vy Vy tên thật là Đỗ Phương Vy, từng là Á khoa đầu vào ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Ngân hàng TPHCM. 

Đến với âm nhạc bằng đam mê và cảm xúc, Vy Vy bắt đầu sáng tác để phục vụ ước mơ làm ca sĩ. Cô từng gây ấn tượng khi tham gia chương trình Big song big deal - Bài hát hay nhất 2022 và là nhạc sĩ đứng sau nhiều bản “hit” như Bồng bềnh bồng bềnh (Nam Em), Như lần đầu (Nguyên Hà), Xứ sở miên man (Jun Phạm)... 

Bên cạnh viết nhạc, Vy Vy thường xuyên đăng tải những bản cover lên mạng xã hội, sở hữu nhiều đoạn nhạc được hàng trăm nghìn lượt sử dụng trên TikTok và hàng triệu lượt yêu thích như Em là hoa hồng nhỏ, Niềm vui của em, Mojito, Cho đời chút ơn

Vy Vy hiện là nghệ sĩ chung công ty với các ca sĩ Chi Pu, Trang Pháp, Hoàng Oanh, Coldzy…

Ảnh, clip: HK, NVCC