Ngày 9/7, Phòng An ninh mạng, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an TP Vĩnh Long) mời cô gái D.H.H (23 tuổi, ngụ xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) lên làm việc.

H. là cô gái trong các đoạn clip buông hai tay 'diễn xiếc', tạo hình trái tim khi lái xe trên đường phố. 

Cô gái Vĩnh Long.jpg
Hình ảnh cô gái chạy xe 'làm xiếc' ở Vĩnh Long. Ảnh: Chụp màn hình 

Trước đó, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh cô gái buông 2 tay khi chạy xe máy và một đoạn video cô gái để 2 chân sang bên phải khi đang điều khiển phương tiện. Sau đó, trên mạng xã hội Facebook, tiếp tục xuất hiện hai đoạn clip nói trên.

Qua xác minh, công an xác định, cô gái trong hai đoạn clip nói trên là H. 

Cô gái làm xiếc 3.jpg
Lực lượng CSGT Công an TP Vĩnh Long ra quyết định xử phạt đối với D.H.H. về các lỗi vi phạm khi điều khiển phương tiện. Ảnh: H.T

Qua làm việc, H. thừa nhận đăng tải 2 đoạn clip nói trên lên mạng xã hội. H. cho biết, cảnh quay trong các đoạn clip được thực hiện tại khu vực phường 9, TP Vĩnh Long và được một người bạn nữ khác quay lại.

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, H. nói: “Em đăng video này mục đích ban đầu là để giỡn, nhưng sau khi đăng xong mới nhận ra hành vi này sai trái, vi phạm pháp luật nên gỡ xuống. Em cũng mong các bạn trẻ không điều khiển phương tiện, quay rồi đăng lên mạng xã hội để “câu” tương tác hoặc đùa giỡn”. 

Cô gái làm xiếc.jpg
Phòng An ninh mạng, Công an tỉnh Vĩnh Long làm việc đối với D.H.H. Ảnh: H.T

Công an TP Vĩnh Long ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với D.H.H 3 lỗi, gồm: Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe và điều khiển xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng, với tổng số tiền phạt là hơn 14 triệu đồng.

Đồng thời H. còn bị tước giấy phép lái xe 3 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.