Câu chuyện tình đẹp

Minh Anh (27 tuổi, sinh ra tại Đà Nẵng) học chuyên ngành Marketing ở Nhật Bản từ năm 2014. Cô cùng bạn trai của mình là Matsushita (40 tuổi, người Nhật Bản) đã tạo nên một cuộc tình đẹp được cộng đồng mạng ngưỡng mộ cách đây một năm.

{keywords}
Minh Anh và bạn trai được mọi người ngưỡng mộ về tình yêu đẹp.

Hai người biết nhau từ gần 3 năm trước, khi đó Matsushita là quản lý chính ở công ty - nơi Minh Anh đi làm thêm.

Ban đầu, họ chỉ biết nhau qua công việc, đến khi được phân công vào cùng một bộ phận hai người mới tiếp xúc và nói chuyện nhiều hơn. Cuối cùng Minh Anh đồng ý làm bạn gái của Matsushita.

Yêu nhau được một thời gian, Minh Anh phát hiện ra mình bị căn bệnh ung thư phổi. Minh Anh mong muốn về nhà chữa trị nhưng bạn trai lại muốn cô ở Nhật Bản để có thể điều trị tốt hơn.

{keywords}
Bạn trai (áo trắng) tiễn chân Minh Anh từ Nhật Bản về Việt Nam.

Matsushita đã ở bên bạn gái để chăm sóc, nấu những món ăn phù hợp với bệnh của cô. Minh Anh cũng lạc quan rất nhiều về bệnh tật cũng như tương lai nên cặp đôi được cộng đồng mạng chú ý, ngưỡng mộ.

Ra đi trong niềm lạc quan

Từ khi phát hiện bệnh hồi đầu năm 2020, Minh Anh trải qua hai lần hóa trị, sức khỏe dần chuyển biến tốt, có thể dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm đơn giản trong nhà. Đến tháng 4, tình trạng bệnh của Minh Anh có chuyển biến xấu phải nhập viện.

Lo ngại sức khỏe có thể diễn biến xấu hơn nên các bác sĩ khuyên cô nên về Việt Nam cùng gia đình nhân lúc còn di chuyển được.

Sau khi được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ mặc dù đang trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, Minh Anh được đoàn tụ với gia đình từ giữa tháng 4.

{keywords}
 
{keywords}
Minh Anh luôn lạc quan khi điều trị bệnh.

Về đến Việt Nam, cô thường xuyên cập nhật hình ảnh chữa trị bệnh của mình lên trang cá nhân.

Cô cũng quay lại những video ngắn chia sẻ về bệnh tình với biểu cảm hóm hỉnh mặc dù cơ thể yếu mệt, tóc cũng không còn vì hóa trị.

Bạn trai của cô vì dịch nên không thể sang Việt Nam chăm sóc cho cô cũng thường xuyên gọi video chia sẻ, động viên người bạn gái của mình. Đây cũng chính là chỗ dựa tinh thần của Minh Anh trong thời gian cô điều trị căn bệnh quái ác này.

Sau gần một năm chống chọi với bệnh, Minh Anh qua đời vào trưa ngày 21/1 vừa qua. Sự ra đi của cô làm cho gia đình và nhiều người tiếc nuối. 

Dự định dang dở

Chia sẻ với VietNamNet, Phương Anh - chị gái của Minh Anh nghẹn ngào: “Minh Anh trước khi ra đi có những dự định mà vẫn chưa thể thực hiện được. Đó là một lần mặc áo cô dâu đứng trên sân khấu và đưa bố mẹ sang Nhật Bản du lịch".

{keywords}
Dự định dang dở của cô gái mạnh mẽ 27 tuổi.

"Dự định đầu tiên, Minh Anh từng mặc áo cô dâu nhưng tại bệnh viện, dự định thứ hai đã không còn cơ hội nữa rồi". Chị Phương Anh tiếp lời.

Trên trang cá nhân của Minh Anh, nhiều bạn bè, người thân, người theo dõi đã để lại lời vĩnh biệt với cô gái 27 tuổi. 

Là cô gái với niềm lạc quan, mạnh mẽ trước bệnh tật của mình, Minh Anh đã truyền cảm hứng rất lớn cho những người ở lại...

Xem thêm video: Xót xa phút cụ ông Tây Ninh tiễn biệt bạn đời: Hẹn kiếp sau lại làm vợ chồng

 

'Ông chú' Nhật yêu tha thiết cô gái Việt bị ung thư

'Ông chú' Nhật yêu tha thiết cô gái Việt bị ung thư

Gọi là chú nhưng Minh Anh lại bị hớp hồn khi nghe người đàn ông Nhật đeo khẩu trang, trao đổi công việc với nhân viên.  

Công Sáng