Đây là một cuộc thi nổi tiếng thế giới bởi tính chất khắc nghiệt đến mức “điên rồ” khi người tham gia sẽ phải hoàn toàn các nội dung bơi 38 km, đạp xe 1800km, chạy bộ 422km liên tục - gấp 10 lần cuộc thi 3 triathlon bình thường.

Đây là những thử thách không tưởng, nhưng điều khó tin hơn nữa là một nữ Việt Nam vẫn vượt qua và còn giành chức vô địch.

Thanh Vũ chiến thắng ở cuộc thi 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới

Sau 14 ngày thi đấu bền bỉ và phi thường tại Deca-Triathlon World Championship 2022 diễn ra ở Thụy Sỹ, Thanh Vũ xuất sắc về đích đầu tiên ở nội dung nữ, ngày 28/8.

Thanh Vũ là người đầu tiên chinh phục thử thách trên với 328 giờ 27 phút 55 giây (khoảng 14 ngày). Cô vượt qua 3 ứng cử viên nặng ký khác ở nội dung dành cho nữ. Cuộc thi năm nay có tổng cộng 23 VĐV nam và nữ trên toàn thế giới tham dự.

Tính đến hết ngày 28/8, chỉ mới có 2 nữ VĐV hoàn thành được cuộc thi. Trong khi đó, người vô địch nội dung của nam là Kenneth Vanthuyne (Bỉ) với thời gian là 8 ngày 8 tiếng 51 phút 43 giây.

Chiến thắng không tưởng của VĐV người Việt Nam

Sau khi về đích , Thanh Vũ nghẹn ngào đến bật khóc. Cô tự hào cầm lá tờ Tổ quốc khi là người Việt Nam đầu tiên tham dự Deca-Triathlon World Championship và cũng là người Việt Nam đầu tiên bước lên ngôi vị cao nhất.

Thanh Vũ là cái tên nổi tiếng trong làng chạy bộ bán chuyên Việt Nam, cả với vai trò VĐV lẫn MC thể thao. Nữ VĐV sinh năm 1990 được ví von là “cô gái thép” khi từng tham dự nhiều giải chạy siêu địa hình khó khăn ở các châu lục.

Thanh Vũ hạnh phúc khi về đích đầu tiên ở nội dung nữ

Runner 9X từng chinh phục thử thách 4 Deserts Race Series, đường chạy 1000km qua bốn sa mạc trong một năm, ngoài ra còn có giải chạy Grand to Grand Ultra dài 273km tại sa mạc lớn nhất Bắc Mỹ, chinh phục sa mạc khô nhất thế giới Atacama ở Nam Mỹ, giải chạy 522km qua sa mạc ở Australia, 230km trên vòng Bắc Cực hay 273 km qua dãy Canyon tại Bắc Mỹ trong 3 năm...