Những đêm mưa nằm trong căn nhà dột không có lấy một chỗ khô trở thành nỗi ám ảnh của tuổi thơ mà có lẽ Phượng Vũ sẽ chẳng bao giờ quên được.

Phượng Vũ – cô gái với biệt danh “vừa ăn vừa hát” đã không tiếc lời “kể xấu” người bạn đồng hành cùng đội Đàm Vĩnh Hưng trong chặng đường thi Giọng hát Việt vừa rồi.


{keywords}
Phượng Vũ trong chương trình 'Bữa trưa vui vẻ'

Không chỉ sở hữu một giọng hát dày, khỏe, Phượng Vũ - cô gái đến từ Hải Phòng còn gây ấn tượng bởi tính cách vui vẻ, hài hước mỗi khi xuất hiện. Thế nhưng ít ai biết rằng, đằng sau nụ cười cùng hình ảnh mạnh mẽ ấy là những giây phút yếu lòng khi cô nhắc về gia đình. 

Trên truyền hình, Phượng Vũ không kìm nén nổi những giọt nước mắt khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình kém may mắn của mình. Bố mẹ cô chia tay nhau từ khi cô còn rất nhỏ. Mẹ đi làm suốt, Phượng Vũ còn bé nhưng thường xuyên phải ở nhà một mình. Trong một bài phỏng vấn trước đây, cô cũng từng chia sẻ rằng khi ấy, gia đình còn rất nghèo, những đêm mưa nằm trong căn nhà dột không có lấy một chỗ khô trở thành nỗi ám ảnh của tuổi thơ mà có lẽ Phượng Vũ sẽ chẳng bao giờ quên được.

“Những đứa trẻ mà hoàn cảnh không được may mắn thì thường có suy nghĩ già dặn hơn người khác. Mình hiểu được điều đó qua những lời hàng xóm, bạn bè của mẹ. Vì vậy nên không bao giờ mình hỏi mẹ bất cứ điều gì, sợ mẹ buồn”. Phượng Vũ tâm sự.

{keywords}
Phượng Vũ rơi nước mắt khi nhắc về ba mình.

Khi nhắn nhủ đôi điều tới người bố của mình, Phượng Vũ không ngăn nổi xúc động cùng những giọt nước mắt. Trước đây, khi cùng mẹ trải qua những tháng ngày khó khăn vất vả, Phượng Vũ từng trách bố rất nhiều. Giờ đã trưởng thành, sự trách cứ đó đã không còn nữa vì cô hiểu rằng trong tình cảm thì không có ai đúng, ai sai. “Thực sự là con không hề giận ba. Con rất yêu thương ba. Nhờ có ba mới có con ở trên đời. Hy vọng ba sẽ luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc”, cô nhắn nhủ.

Đối với Phượng Vũ, âm nhạc là một niềm đam mê lớn ngay từ lúc cô còn nhỏ. Nhưng vì điều kiện gia đình không cho phép nên tới tận bây giờ, đã có một sự thành công nhất định sau khi nổi tiếng trên mạng với biệt danh “cô gái vừa ăn vừa hát” cùng những dấu ấn khó quên ở The Voice 2015, cô mới quyết định nghe theo trái tim và trở thành một ca sĩ thực thụ. Dù biết rằng cơ hội đến hơi muộn và tuổi nghề của một ca sĩ cũng không phải là dài, tuy nhiên cô vẫn rất hạnh phúc khi được sống với ước mơ và không bao giờ cảm thấy hối với sự lựa chọn.

Khi nói về huấn luyện viên của mình, Phượng Vũ cho rằng việc trở về với đội Đàm Vĩnh Hưng giống như một cái duyên. Cô hết lời khen ngợi người thầy “Ôi anh ấy dễ thương quá. Anh nhảy lên ghế, rồi lên sân khấu ôm mình và cho kẹo. Mà nói chung là đàn bà thì yếu lòng mà. Dù cũng rất hâm mộ chị Mỹ Tâm nhưng nếu chị có quay lại thì chắc lúc đó mình vẫn sẽ chọn anh Đàm Vĩnh Hưng thôi vì thích anh Hưng lắm rồi".

Phượng Vũ hát 'Tình hoang phế' - ca khúc chủ đề trong single đầu tay

Phượng Vũ cũng không ngần ngại chia sẻ một vài suy nghĩ riêng về việc bị loại tại thời điểm truyền thông và khán giả xem cô như một con át chủ bài trong đội Đàm Vĩnh Hưng. Phượng Vũ cho rằng ai trong đội cũng đều hát rất tốt, mỗi người có một màu sắc riêng và có thể do đêm đó bản thân cô chưa làm hài lòng khán giả nên huấn luyện viên khi đưa ra quyết định buộc phải chọn một người tốt hơn, đa màu sắc hơn. 

Đó là sự tính toán riêng của HLV Đàm Vĩnh Hưng và cô luôn tôn trọng điều đó. Ngoài ra, Phượng Vũ cũng bày tỏ sự biết ơn đến người thầy của mình khi đã giúp đỡ và hỗ trợ cô rất nhiều khi cho ra mắt single đầu tay, từ việc chọn nhạc sĩ, chọn bài hát, chỉnh sửa trong phòng thu lên ý tưởng quay MV, thiết kế bìa đĩa…

Sau khi bước ra khỏi Giọng hát Việt, nhiều ý kiến thắc mắc rằng càng về cuối những ca khúc Phượng Vũ thể hiện đều không còn phù hợp với phong cách và giọng hát của cô như những ngày đầu nữa. Giải thích cho điều này, Phượng Vũ cho biết khi đến với cuộc thi, cô muốn thử sức hết với tất cả các dòng nhạc. Cô coi đó là một thử thách để khai phá thêm những gì còn ẩn sâu phía trong con người mình, đem tới nhiều phần trình diễn phong phú, đầy màu sắc.

Phượng Vũ hài hước kể về tật xấu của Vicky Nhung.

Trở nên thân thiết trong quá trình tham gia cuộc thi, Phượng Vũ hài hước bật mí khá nhiều tính xấu của cô nàng Vicky Nhung. “Thực ra là ngoài việc dễ thương thì Vicky Nhung cũng có rất nhiều điểm xấu, như là hay đến trễ, bừa bộn, ngủ hay gác, hay bùng hẹn, thích nổi tiếng, người khác chụp ảnh thì cũng góp mặt vào, cực kỳ vô lý…”. Những lời kể tội dễ thương của cô khiến không ít khán giá bật cười vì sự thân thiết đến độ am hiểu nhau tới từng chi tiết của cặp đôi này.

Thu Nga- Mai Nguyễn