Dâu tây có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhưng đồng thời giá cả của nó cũng không hề rẻ, không phải ai cũng có thể nói mua là mua được. Đặc biệt, giá dâu tây ở Nhật Bản thậm chí còn đắt hơn gấp mấy lần.

Thông thường dâu tây sẽ được bán theo lạng hay theo cân, tuy nhiên, ở Nhật Bản, có một loại dâu tây gọi là “Dâu tây Ryugin”, loại dâu này được bán theo quả, một quả có giá tương đương 800 nhân dân tệ (khoảng 2,7 triệu VNĐ).

{keywords}
“Dâu tây Ryugin” có giá gần 3 triệu 1 quả

Người ta nói rằng đây không phải là một loại dâu tây thông thường. Nhìn bề ngoài chúng trông rất giống với những quả dâu tây chúng ta thường ăn, nhưng quy trình chế biến của chúng lại phức tạp và nghiêm ngặt hơn rất nhiều.

Để có được quả dâu tây này, người chế biến phải trải qua một loạt các quá trình từ ướp, sấy khô, nghiền rồi khuấy trộn… Hơn nữa những quả dâu tây này còn phải được nấu trong nhiệt độ khoảng -196 ° C ~ 99 ° C. Trên thực tế, đây không chỉ đơn giản là một trái cây thông thường nữa mà nó đã là một món tráng miệng cao cấp.

{keywords}
“Dâu tây Ryugin” phải trải qua một quá trình chế biến rất phức tạp và nghiêm ngặt

Tất nhiên, một quả dâu tây được làm theo quy trình chế biến nghiêm ngặt như vậy, giá cao hơn là điều dễ hiểu. Trên thực tế, sau khi chế biến, giá trị dinh dưỡng của chúng sẽ giảm đi, chỉ có thể nói hương vị của chúng có thể sẽ ngon hơn một chút! Tuy nhiên, người ta nói rằng ở Nhật Bản, những quả dâu tây giá cao như vậy vẫn luôn được tiêu thụ rất tốt.

(Theo Dân Việt)