BĐS tây Hà Nội “nóng” lên từng ngày

"Bất động sản phía tây đang "nóng" lên từng ngày", chuyên gia kinh tế Bùi Trọng Phát khẳng định về xu hướng đáng chú ý trên thị trường BĐS Hà Nội những tháng đầu năm nay.

Ông lý giải, nguyên nhân của sức hút này trước hết nhờ sự hoàn thiện về hạ tầng thời. Ngoài những tuyến đường "huyết mạch" có từ trước như Tố Hữu, Lê Văn Lương, Đại Lộ Thăng Long... một loạt tuyến đường quan trọng đã xuất hiện tại đây, đáng chú ý như: tuyến vành đai 3 trên cao kết nối Linh Đàm, Mai Dịch, ra thẳng sân bay Nội Bài. Bên cạnh đó, 3 tuyến đường sắt đô thị số 5, 6 7 cũng là yếu tố đáng trông chờ. Đây sẽ là "trục xương sống" lớn kết nối với những tuyến "xương cá", biến phía Tây trở thành "siêu trung tâm" với khả năng di chuyển linh hoạt bậc nhất Hà Nội.

{keywords}
Vinhomes Smart City sở hữu tiềm năng tăng giá mạnh nhờ hạ tầng “siêu kết nối” 

Ông Bùi Trọng Phát bày tỏ: “Những điều trên lí giải vì sao trong giai đoạn khoảng 4 năm gần đây, nguồn cung tại khu vực này luôn chiếm 60 - 70% thị trường. Sự thay đổi về hạ tầng kéo theo chuỗi giá trị, từ y tế, giáo dục, vui chơi giải trí, và tất nhiên song hành là nhu cầu lớn về chỗ ở”.

Chuyên gia tư vấn BĐS Trần Chính nhận định về mặt bằng giá khu vực này: "Mặt bằng giá đang nhích dần qua mức 40 - 42 triệu đồng/m2 và chẳng mấy chốc sẽ phá trần”.

Theo ông Chính, một trong những nguyên nhân giá đất khu vực này “sốt nóng” vì sự xuất hiện ngày càng nhiều các dự án hạng sang. Ông lí giải: “Chủ đầu tư đang có xu hướng đầu tư vào những dự án cao cấp để tạo điểm nhấn và tăng giá trị sản phẩm. Lí do lớn khác không thể không nhắc tới là thu nhập của người Việt đang tăng nhanh, tiêu chuẩn về một chỗ ở "đáng sống" ngày càng được nâng cao”.

Ông lấy ví dụ về đại đô thị Vinhomes Smart City, một trong những “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư phía tây Hà Nội. Ngoài một số phân khu với mức giá tốt, theo ông, sắp tới, nguồn cung sẽ chủ yếu là sản phẩm cao cấp, với mức giá cao hơn hẳn hiện tại. “Những sản phẩm vừa tầm, phù hợp với lượng lớn nhà đầu tư đang nhanh chóng bung nốt những đợt hàng cuối”, ông Chính cho biết.

Cơ hội sở hữu “món hời”

Bàn về Vinhomes Smart City, một nhà đầu tư tại Hà Nội cho rằng: “Gateway Tower  - căn hộ dịch vụ cao cấp đầu tiên tại đại đô thị này có thể là "món hời" hiếm hoi đối với nhà đầu tư”. Ông cũng quyết định đầu tư 3 căn hộ tại đây.

Với vị trí “vàng” thừa hưởng từ Vinhomes Smart City, chỉ cách khu vực Mỹ Đình theo trục Đại lộ Thăng Long vài phút đi xe, Gateway Tower sẽ đón cùng lúc 2 luồng khách, cả người Việt và giới chuyên gia nước ngoài.

{keywords}

Giới đầu tư đánh giá, Gateway Tower là cơ hội quý giá của nhà đầu tư về căn hộ giá thấp tại Vinhomes Smart City -  trung tâm mới phía tây Hà Nội 

Với vị trí “vàng” thừa hưởng từ Vinhomes Smart City, chỉ cách khu vực Mỹ Đình theo trục Đại lộ Thăng Long vài phút đi xe, Gateway Tower sẽ đón cùng lúc 2 luồng khách, cả người Việt và giới chuyên gia nước ngoài.

Khu vực này còn hứa hẹn thu hút lượng lớn khách thuê là các chuyên gia quốc tế đang làm việc tại Mỹ Đình, Trung Hòa, Cầu Giấy, khu công nghệ cao Hòa Lạc. Những vị khách sẵn sàng chi ngàn đô la thuê nhà sẽ là đối tượng khách tiềm năng cho nhà đầu tư. “Đó không chỉ là tiềm năng trong tương lai. Thực tế, hiện tại, nơi đây đã thu hút cộng đồng nước ngoài lớn tới từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ”, nhà đầu tư này phân tích.

Theo ông, con số trên sẽ tăng nhanh bởi những điểm “hiếm có khó tìm” ở Gateway Tower nói riêng và Vinhomes Smart City nói chung. Đó là mật độ xây dựng chỉ 14,7%, còn lại, phần lớn diện tích là những mảng xanh lớn, nổi bật là bộ 3 công viên liên hoàn: Central Park, Sportia Park và Zenpark rộng tới 16,3ha. Không chỉ vậy, chủ đầu tư Vinhomes kì công kiến tạo một "siêu đô thị" với đầy đủ tiện ích, mang chuẩn mực cao về giáo dục, y tế, vui chơi giải trí hay quản lý vận hành.

Đặc biệt, ngoài khả năng hút khách thuê lớn, Gateway Tower hiện có chính sách tối ưu cho nhà đầu tư. Đại diện Vinhomes cho biết, ngoài khoản trả trước thấp (chỉ 20%), phần hỗ trợ cho vay 80% còn lại được hưởng lãi suất 0% lên đến 12 tháng, khách cũng sẽ được nhận nhà và được chủ đầu tư cam kết mức lợi nhuận 7%/năm trong 18 tháng.

Nhà đầu tư phân tích: "May mắn vì tôi “xuống tiền” nhanh bởi khả năng cao, những phân khu đẳng cấp, giá tốt như Gateway Tower sẽ không còn. Tôi nghe được thông tin, một phân khu sắp ra mắt tại đây sẽ có mức giá cao hơn đáng kể, ít nhất là 25%. Sẽ không dễ để có quỹ căn hộ giá tốt như hiện tại nữa".

Minh Tuấn