a1111111.JPG
Sinh viên Logistics Hutech thường xuyên học tập thực tế tại doanh nghiệp 

Học tập tại môi trường năng động như Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech), sinh viên Logistics có nhiều cơ hội trải nghiệm, kiến tập, thực tập ở doanh nghiệp. Vững vàng kiến thức từ giảng đường, chuyên nghiệp kỹ năng từ trải nghiệm thực tế, sinh viên tự tin hơn ở thị trường việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Hợp tác doanh nghiệp - chiến lược quan trọng trong đào tạo nhân lực Logistics 

Hutech là một trong những đơn vị tiên phong với mô hình “đại học - doanh nghiệp”, ký kết hợp tác với những doanh nghiệp lớn để cùng đào tạo nhân lực chất lượng cao.

a222222.JPG
Trường ký kết hợp tác nhiều doanh nghiệp, tạo tiền đề cho sự phát triển của sinh viên

Với ngành Logistics, trường đã hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành như: Công ty TNHH Visa Quốc tế AFV, Công ty TNHH TM-DV Kỹ thuật Metechco Asia, Công ty CP Giáo dục Quốc tế ECORP, Công ty TNHH Công nghệ Shopcom… để tạo môi trường thực hành thực tiễn cho sinh viên. 

Từ bước đệm hợp tác này, các doanh nghiệp đồng hành nhà trường trong việc tạo ra môi trường học tập đa trải nghiệm, sinh viên được học hỏi từ các CEO, nhà quản lý nhiều kinh nghiệm, hay kiến tập tại doanh nghiệp… Điều này sẽ giúp các bạn trẻ có cái nhìn cận cảnh về ngành, hiểu hơn về văn hoá doanh nghiệp và có thêm cơ sở mục tiêu cho lộ trình học tập, làm việc sau này.

a333333.JPG
Sinh viên Hutech được phỏng vấn tuyển dụng ngay tại ngày hội việc làm

Không những vậy, Hutech còn thường xuyên tổ chức ngày hội việc làm, tăng thêm cơ hội cho sinh viên. Nổi bật như Ngày hội việc làm dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế “Hutech Career Day” diễn ra hàng năm, sinh viên Logistics tự tin tham gia phỏng vấn, ứng tuyển vào hàng ngàn vị trí việc làm hấp dẫn từ các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. Cùng với phỏng vấn ứng tuyển, các bạn còn có dịp lắng nghe những chia sẻ về thị trường lao động, được định hướng nghề nghiệp từ doanh nghiệp ngay tại trường…

Đại diện Hutech khẳng định: “Đây là thành quả của chiến lược hợp tác doanh nghiệp, mang đến lợi ích song phương, khi vừa giúp sinh viên nắm bắt cơ hội việc làm, đồng thời góp phần giải quyết bài toán nhân lực cho doanh nghiệp”.

Học tại doanh nghiệp - cơ hội để hiểu nghề, sẵn sàng làm việc ngay

Song song với việc tiếp thu kiến thức trên giảng đường, ngay từ năm nhất, sinh viên Logistics Hutech đã bận rộn liên tục với các chuyến học tập thực tế tại: sân bay, bến cảng, bến tàu, kho hàng, công ty vận tải, những doanh nghiệp có hệ thống dây chuyền sản xuất - cung ứng hiện đại để tìm hiểu về quy trình vận hành, cung ứng hàng hoá, xuất khẩu, nhập khẩu. 

Những cái tên mà sinh viên Hutech “thường xuyên lui đến” có thể kể tới: Công ty CP Logistics Dược phẩm Đông Á; Kho Ngoại quan số 6, 7; Cảng quốc tế Long An; BWID; Nhà máy sữa Vinamilk…

a44444.JPG
Tham quan doanh nghiệp, sinh viên bỏ túi nhiều kiến thức nghề nghiệp thực tế bổ ích

Trong chuyến kiến tập thực tế tại Công ty CP ICD Tân cảng Sóng Thần năm nay, sinh viên Hutech được giới thiệu các dịch vụ trọng điểm liên quan đến Logistics như: đại lý hải quan, vận tải đa phương tiện; tham quan khu vực trung tâm phân phối, kho lưu trữ và nắm bắt các nghiệp vụ công tác quản lý kho, cách bố trí lao động, phương thức sắp xếp, vận chuyển hàng hóa và bảo quản vệ sinh kho… Qua những giờ học “mắt thấy, tai nghe, tay sờ” này, sinh viên hiểu hơn về môi trường làm việc và tính chất công việc thực tế, sẵn sàng bước vào thị trường lao động ngay khi tốt nghiệp. 

a555555.JPG
Gặp gỡ chuyên gia qua hội thảo, sinh viên thêm vững vàng kinh nghiệm thực chiến 

Với sinh viên Logistics Hutech, các buổi hội thảo, talkshow, workshop với nhiều chủ đề “hot” về ngành nghề cũng là một phần quan trọng trong chương trình học. Đây là không gian để sinh viên được tiếp cận các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, lắng nghe chia sẻ về khái niệm xuất nhập khẩu, nghiệp vụ, chứng từ của xuất nhập khẩu; khái niệm Logistics, chứng từ của Logistics; những công việc cụ thể và các kiến thức, kỹ năng cần có trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và Logistics... Qua đó sinh viên tích lũy thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm giá trị, chuẩn bị hành trang để chinh phục mức lương “khủng” của nghề. 

Ngọc Minh