Thực tế từ video có thể thấy, chiếc xe buýt lớn đang đỗ giữa đường đã gần như chiếm hết diện tích của lòng đường hẹp. Khoảng không gian còn lại không thể đủ cho một chiếc xe con vượt qua.

Trong tình huống này nếu muốn vượt qua xe buýt, phương án tối ưu nhất là tài xế xe con chờ chiếc xe buýt di chuyển khỏi vị trí để có lòng đường rộng hơn.

Tuy nhiên thực tế, tài xế xe Jeep có lẽ muốn thử tính năng offroad của xe mình nên đã quyết định lái xe lao lên sườn đồi với độ dốc nghiêng đến 45 độ. Với bước đi mạo hiểm này, người lái đã đặt chiếc xe nghiêng một góc tương ứng về phía ghế hành khách bên phải của của xe.

Đây là một ý tưởng tồi tệ bởi chiếc Jeep chỉ xoay sở để vượt qua được xe buýt, ngay sau đó nó đã đổ nhào về phía ghế hành khách do độ nghiêng quá lớn.

Rất may không có ai bị thương, những người ngồi trên xe Jeep đã phải thoát ra ngoài bằng cách trèo qua cửa phía ghế lái. Chiếc xe cũng không bị hỏng hóc gì nghiêm trọng, nó chỉ cần được lật về trạng thái cân bằng với cả 4 bánh xe tiếp xúc với mặt đường.

Tình huống là minh chứng rằng, mặc dù Jeep là chiếc xe địa hình với nhiều khả năng ưu việt, nhưng nó vẫn có những hạn chế nhất định và người lái cần kiểm tra trước những đặc điểm này.

Quân Hiếu (theo Carscoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!