Pháp luật về Dân số quy định nếu cặp vợ chồng mà một trong hai người đã có con riêng (con đẻ) trước khi kết hôn thì được sinh tiếp một hoặc hai người con.

Tên tôi là Nguyễn Thị Hải Ninh ở Văn Yên, Yên Bái. Hiện tại tôi đã có hai con trong đó con đầu là con riêng của tôi, con thứ hai là con chung của tôi và chồng tôi hiện tại (chồng tôi không có con riêng). Vậy tôi xin hỏi trường hợp của tôi có được sinh con thứ ba không? Tôi xin cảm ơn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Luật sư tư vấn:

Theo thông tin bạn cung cấp, đối chiếu với các quy định pháp luật liên quan, chúng tôi đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

Pháp luật về Dân số quy định nếu cặp vợ chồng mà một trong hai người đã có con riêng (con đẻ) trước khi kết hôn thì được sinh tiếp một hoặc hai người con, căn cứ theo Điều 1 Nghị định 18/2011/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 17/03/2011.

Hiện tại, bạn đang có 1 con riêng (con đẻ) và 1 con chung với chồng mới. Theo quy định trên, bạn có quyền được sinh tiếp một con nữa.

Điều 1. Sửa đổi khoản 6 Điều 2 Nghị định số 20/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh sửa đổi Điều 10 của Pháp lệnh Dân số như sau:

“6. Cặp vợ chồng đã có con riêng (con đẻ):

a) Sinh một con hoặc hai con, nếu một trong hai người đã có con riêng (con đẻ);

b) Sinh một con hoặc hai con trở lên trong cùng một lần sinh, nếu cả hai người đã có con riêng (con đẻ). Quy định này không áp dụng cho trường hợp hai người đã từng có hai con chung trở lên và các con hiện đang còn sống.”

Trân trọng.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Công ty Luật TNHH Gia Phạm, số điện thoại: 0986663459

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc