Tôi đang sử dụng một chiếc Toyota Vios đời 2016 để chạy dịch vụ. Gần đây, tôi thấy có rất nhiều trang web và facebook quảng cáo liên quan đến độ chức năng kiểm soát hành trình (Cruise control) lên nhiều dòng xe. Giá của cả thiết bị và công lắp đặt lên các dòng xe như của tôi dao động từ khoảng 1,5-2,5 triệu.

{keywords}
Một bộ Cruise control lắp thêm có giá trên dưới 2 triệu đồng. (Ảnh minh hoạ)

Tôi thấy Cruise control là trang bị rất hay, giúp lái xe có thể kiểm soát được tốc độ, tránh bị phạt do "mát ga" và lại đỡ tốn xăng. Ngoài ra, cầm vô-lăng mà có thêm tính năng này cũng phấn khích và "oách" hơn. Do đó, tôi đang rất muốn mang xe đi để độ thêm bộ phận này.

Tuy vậy, tôi vẫn băn khoăn không biết khi độ lên xe một chi tiết không được nhà sản xuất trang bị sẵn như Cruise control có ảnh hưởng đến việc vận hành và an toàn của xe hay không? Và chi tiết lắp ngoài này liệu có bền và hoạt động chính xác không hay lại tiền mất tật mang?

Rất mong nhận được tư vấn từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm đã từng lắp thêm Cruise control cho các dòng xe tương tự. Xin cảm ơn!

Độc giả Vũ Tuấn Anh (TP. Từ Sơn, Bắc Ninh)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Dừng xe ngay nếu bạn nhìn thấy 3 đèn cảnh báo này nổi trên taplo

Dừng xe ngay nếu bạn nhìn thấy 3 đèn cảnh báo này nổi trên taplo

Trong hàng chục ký hiệu và đèn cảnh báo hiển thị trên đồng hồ taplo, bạn cần đặc biệt chú ý đến 3 loại đèn cảnh báo sau. Nếu một trong số chúng xuất hiện, cần dừng xe lại ngay lập tức.