Hiện, tôi đang sử dụng một chiếc xe Toyota cũ đời 2010. Chiếc xe chạy khá ổn định và ngoại hình vẫn còn khá mới so với các ô tô cùng đời. Có điều, phần trần xe bằng nỉ do lâu ngày nên không còn đẹp và sáng màu như trước. Nhiều khu vực bị sần, đổi màu và có chỗ bị ố, mốc loang lổ,... trông rất khó chịu.

{keywords}
Bọc trần 3D sẽ giúp làm mới không gian nội thất của chiếc xe. (Ảnh minh hoạ)

Tôi thấy nhiều xe cũ hiện nay bọc lại trần bằng da 3D (hoặc nhiều chỗ gọi là 4D, 5D,…), trông khá đẹp mắt và sạch sẽ. Theo tìm hiểu, giá bọc trần cho loại xe con như của tôi vào khoảng 1,5-2 triệu đồng tuỳ màu sắc và chất liệu. Đây là mức giá mà tôi cho là chấp nhận được để làm mới không gian nội thất xe.

Tuy vậy, tôi vẫn phân vân về độ bền của loại vật liệu này và không rõ khi bọc lên xe như vậy có ảnh hưởng gì đến khả năng cách âm, cách nhiệt của ô tô hay không? Rất mong nhận được tư vấn của những người có kinh nghiệm hoặc từng sử dụng. Xin cảm ơn!
 
Độc giả Huỳnh Thanh Mẫn (Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có cần thiết sơn phủ chống ồn gầm xe mới mua?

Có cần thiết sơn phủ chống ồn gầm xe mới mua?

Khách mua xe thường được đại lý tư vấn nên sơn phủ chống ồn và chống gỉ sét gầm xe với chi phí khoảng 4,5 triệu đồng. Việc này có cần thiết?

Cần bỏ ngay 10 thói quen này nếu không muốn xe của bạn nhanh hỏng

Cần bỏ ngay 10 thói quen này nếu không muốn xe của bạn nhanh hỏng

Khởi động xe rồi vào số đi ngay, đánh lái "chết", đặt tay lên cần số khi đang chạy, để xăng quá kiệt,… là những thói quen sẽ khiến chiếc xế cưng của bạn nhanh hỏng.