Gần đây, tôi thấy rất nhiều trang mạng quảng cáo một số loại dung dịch chứa chất phụ gia có tác dụng làm sạch các bộ phận của động cơ, buồng đốt và hệ thống phun nhiên liệu, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Giá của mỗi lọ dung dịch này dao động từ 100-250 nghìn đồng tuỳ hãng và xuất xứ.

{keywords}
Lọ dung dịch chứa chất phụ gia có khả năng làm sạch động cơ, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu? (Ảnh minh hoạ)

Theo lời quảng cáo, chỉ cần đổ 1 lọ dung dịch vào bình xăng theo tỷ lệ là sẽ có tác dụng sau ít ngày chạy xe, có thể áp dụng cho cả ô tô máy xăng và dầu. Tôi nghĩ, nếu thực sự các chất phụ gia này được như quảng cáo thì rất tốt, vừa giúp xe hoạt động trơn tru, đỡ mất công bảo dưỡng mà lại tiết kiệm kha khá tiền đổ xăng.

Tuy nhiên, tôi vẫn lăn tăn không rõ tác dụng có giống như quảng cáo và có hại gì đến các bộ phận của động cơ hay không? Rất mong nhận được ý kiến của các chuyên gia và những người từng sử dụng các sản phẩm này. Xin cảm ơn!

Độc giả Thanh Bình (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mọi bài viết, câu hỏi tư vấn xin gửi về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên tự mua phụ tùng về thay cho ô tô theo hướng dẫn trên mạng không?

Có nên tự mua phụ tùng về thay cho ô tô theo hướng dẫn trên mạng không?

Tôi mua lại một chiếc Hyundai Santa Fe MLX đời 2007, trong quá trình sử dụng tôi có tham khảo trên mạng xã hội và thấy nhiều hướng dẫn tư vấn tự mua đồ phụ tùng về thay thế không cần mang ra gara tốn kém.