Tôi mới mua chiếc Hyundai Santa Fe MLX đời 2007 được nửa năm, và sử dụng hàng ngày vẫn bình thường. Vì mua xe cũ đã gần 15 năm tuổi nên tôi thường xuyên tìm vào các hội nhóm cùng xe cùng loại trên mạng xã hội hoặc xem các video hướng dẫn bảo dưỡng trên youtube.

Trong quá trình lướt mạng, tôi thấy nhiều người tư vấn, hoặc kể lại quá trình tự đặt hàng phụ tùng trên mạng, thậm chí cả từ nhà bán hàng bên Trung Quốc rồi tự thay thế. Qua đó tiết kiệm khá nhiều tiền thay vì đưa xe vào đại lý Hyundai hay các gara tư nhân.

{keywords}
Hyundai Santa Fe MLX đời 2007. Ảnh minh họa 

Tôi cũng là người thích mày mò, đã có lần mua camera hành trình về và tự lắp, kể cả phần khó nhất là chạy dây ra đuôi xe để lắp mắt camera cũng đã làm được. Gần đây tôi dự định thay thế cảm biến phanh ABS, vệ sinh họng ga, bướm ga và lắp bộ khởi động nút bấm. Đồ đặt và công đoạn thực hiện có rất nhiều video hướng dẫn và tôi thấy mình có thể thực hiện được.

Hiện tại tôi đang phân vân không biết liệu quyết định tự làm của mình có an toàn không? Rất mong nhận được những tư vấn, góp ý chân thành từ mọi người. Tôi xin cám ơn!.

Độc giả Cao Anh Đức (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mở nắp ca-pô ra xem, nam thanh niên bị cháy sém mặt

Mở nắp ca-pô ra xem, nam thanh niên bị cháy sém mặt

Một nam thanh niên làm nghề sửa ô tô vừa bị bỏng khá nặng ở vùng đầu và mặt bởi ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ khoang máy, đúng lúc anh này lại gần để kiểm tra.