Trong phiên giao dịch 15/3, cổ phiếu KLB của Ngân hàng Kiên Long - KienLongBank tăng trần thêm gần 15% lên 38.800 đồng/cp với tất cả các lệnh bán đều đã được mua hết. Trong phiên liền trước, cổ phiếu này cũng đã tăng 15%.

Chỉ sau 3 phiên, cổ phiếu KLB đã tăng thêm 10.000 đồng từ mức 28.800 đồng lên 38.800 đồng/cp, tương đương mức tăng thêm 35%. Đây là một mức tăng hiếm có trên thị trường chứng khoán trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. 

KienLongBank bắt đầu bứt phá từ tháng 4/2021 sau khi có sự thay đổi nhân sự. Khi đó, Hội đồng quản trị của Ngân hàng Kiên Long bầu bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT, gồm Đỗ Anh Tuấn và bà Võ Thị Tuấn Anh.

Ông Đỗ Anh Tuấn (1975) được biết đến là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Sunshine, Chủ tịch Sunshine Homes, Chủ tịch Tập đoàn KSG, Chủ tịch Công ty Xây dựng SCG…

KienLongBank sau đó có nhiều sự thay đổi trong ban lãnh đạo. Trong khi đó, Đỗ Anh Tuấn là Phó TGĐ KienLongBank thì bà Trần Thị Thu Hằng (1985), cựu CEO của Sunshine Group trở thành lãnh đạo trẻ nhất trong ngành ngân hàng với vị trí chủ tịch KienLongBank.

{keywords}
Bà Trần Thị Thu Hằng, chủ tịch trẻ nhất ngành ngân hàng (1985).

Từ sau Tết Nguyên đán tới nay, KienLongBank ghi nhận nhiều giao dịch thỏa thuận đáng chú ý, với cả triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Trong năm 2021, sự chuyển nhượng đáng chú hơn, với hàng loạt phiên có giao dịch hàng chục triệu cổ phiếu. Đây là dấu hiệu cho thấy, cơ cấu cổ đông đã có sự thay đổi lớn.

Trong danh sách ban lãnh đạo KienLongBank, giới đầu tư cũng thấy những cái tên doanh nhân chuyên tham gia đầu tư tái cấu trúc doanh nghiệp như: ông Mai Hữu Tín (Phó chủ tịch KLB), ông Võ Quốc Lợi (Phó TGĐ)…

Theo thông báo mới đây, KienLongBank sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 29/3 để tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên trong tháng 4/2022. ĐHĐCĐ năm nay sẽ được tổ chức tại 16 Phạm Hùng, Hà Nội thay vì tại TP.Rạch Giá, Kiên Giang như mọi năm.

Theo KienLongBank, HĐQT ngân hàng này kỳ vọng nhân sự mới sẽ cùng các thành viên triển khai thành công quá trình chuyển đổi chiến lược toàn diện của KienLongBank giai đoạn 2021-2030, trở thành ngân hàng cung cấp dịch vụ trên nền tảng số.

Trước đó, giới đầu tư biết đến KienLongBank với nhóm cổ đông lớn của ông Võ Quốc Thắng (cố vấn và nguyên Chủ tịch HĐQT KienLongBank, Chủ tịch HĐQT Dongtam Group). Đầu 2021, KienLongBank bổ nhiệm 3 phó TGĐ, trong đó có ông Võ Quốc Lợi (con trai ông Võ Quốc Thắng), cũng như công bố số cổ phần sở hữu của Tập đoàn Đồng Tâm và những thành viên liên quan.

Ông Võ Quốc Lợi hiện đang sở hữu 4,69% vốn điều lệ của KienLongBank. Ngoài ra, trong cơ cấu cổ đông của ngân hàng này còn có các cổ đông tổ chức là các công ty con, công ty thành viên của Dongtam Group.

Ông Đỗ Anh Tuấn hiện nắm giữ 4,92% cổ phần KienLongBank.

{keywords}
Chứng khoán Việt vẫn ở vùng đỉnh lịch sử.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng gần đây thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư khi dòng tiền có dấu hiệu rút khỏi các nhóm cổ phiếu nóng như dầu khí, thép, than, phân bón, hóa chất trong bối cảnh giá cả hàng hóa trên thế giới hạ nhiệt nhờ những tín hiệu tích cực trong đàm phán hóa bình giữa Nga và Ukraine.

Kỳ vọng hồi phục thêm

Theo MBS, thị trường chứng khoán trong nước vẫn đang có dấu hiệu tích cực trong bối cảnh thế giới vẫn còn biến động bởi các nhân tố như việc Fed nâng lãi suất, căng thẳng địa chỉnh trị hay đợt bùng dịch covid-19 đang quay trở lại một số quốc gia Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc,…

SHS kỳ vọng thêm một phiên hồi phục nếu như không có những sự kiện tiêu cực xảy ra. VN-Index có thể thu hẹp dần khoảng cách với kháng cự 1.470 điểm.

YSVN cũng cho rằng, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục về gần mức 1.460 điểm, nhưng thị trường có thể sẽ nhanh chóng giảm điểm trở lại ngay trong phiên. Điểm tích cực là chỉ số VN30 đã lấy lại mức hỗ trợ ngắn hạn 1.466 điểm. Đây vẫn là ngưỡng hỗ trợ mạnh của chỉ số VN30. Đồng thời, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tiếp tục thận trọng với xu hướng hiện tại.

Chốt phiên giao dịch 15/3, chỉ số VN-Index tăng 6,49 điểm lên 1.452,74 điểm. HNX-Index tăng 6,95 điểm lên 443,52 điểm. Upcom-Index tăng 0,51 điểm lên 115,55 điểm. Thanh khoản đạt 25,0 nghìn tỷ đồng, trong đó có 21,8 nghìn tỷ đồng trên HOSE.

V. Hà

Tuổi 30 làm chủ tịch ngân hàng, cặp đôi sếp trẻ lên ghế nóng 'làng bank'

Tuổi 30 làm chủ tịch ngân hàng, cặp đôi sếp trẻ lên ghế nóng 'làng bank'

Bà Trần Thị Thu Hằng, CEO của Sunshine Group trở thành lãnh đạo trẻ nhất trong ngành ngân hàng với vị trí chủ tịch KienLongBank. Trong vài năm gần đây, một loạt doanh nhân 8x, thậm chí 9x đã tham gia vào bộ máy quản trị các nhà băng.