Co quan quan ly canh tranh Anh quan ngai viec Facebook mua lai Giphy hinh anh 1

Facebook mua lại nền tảng chia sẻ ảnh GIF nổi tiếng là Giphy. (Nguồn: arstechnica)

Cơ quan quản lý Cạnh tranh và Thị trường của Vương quốc Anh ngày 12/8 cho biết thương vụ mua lại nền tảng chia sẻ ảnh GIF nổi tiếng là Giphy của “gã khổng lồ” công nghệ Facebook gây ra những lo ngại về cạnh tranh.

Cơ quan này nhận thấy việc Facebook mua lại Giphy sẽ làm ảnh hưởng đến sự cạnh tranh giữa các nền tảng truyền thông xã hội và loại bỏ một đối thủ tiềm năng trên thị trường quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Trong một thông báo, Stuart McIntosh, Chủ tịch cơ quan trên (đang thực hiện cuộc điều tra giai đoạn 2), cho biết Facebook có thể rút/bỏ GIF khỏi các nền tảng cạnh tranh hoặc yêu cầu người dùng sử dụng nhiều dữ liệu hơn để mở chúng.

Thỏa thuận này cũng giúp Facebook loại bỏ một “đối thủ tiềm năng” trên thị trường quảng cáo hiển thị hình ảnh trị giá 5,5 tỷ bảng Anh (7,62 tỷ USD).

Ông McIntosh cho hay mặc dù cuộc điều tra của cơ quan này cho thấy những lo ngại về sự cạnh tranh nghiêm trọng, nhưng đây chỉ là tạm thời.

Hiện Cơ quan quản lý Cạnh tranh và Thị trường sẽ xem xét những thông tin điều tra được trước khi hoàn tất đánh giá.

Nếu kết luận đưa ra là việc sáp nhập này gây bất lợi cho thị trường và người dùng mạng xã hội, Cơ quan quản lý Cạnh tranh và Thị trường sẽ tiến các hành động cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng.

Trong khi đó, Facebook không phản hồi gì về thông tin trên.

Tại thời điểm mua lại, Facebook cho biết hãng có kế hoạch tích hợp thêm Giphy vào ứng dụng Instagram “để mọi người có thể thể hiện bản thân mình chân thực hơn.”

Facebook đã cố gắng làm dịu tuyên bố rằng thỏa thuận này có thể làm giảm sự cạnh tranh.

Theo Vietnam+

Hậu trường cuộc đối đầu giữa Nhà Trắng với Facebook

Hậu trường cuộc đối đầu giữa Nhà Trắng với Facebook

Trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Mỹ, các quan chức cấp cao ở Nhà Trắng và Facebook đổ lỗi qua lại trước tình trạng tin giả về dịch bệnh tràn lan trên nền tảng này.