Theo hợp đồng ký kết chiều nay, Tập đoàn T&T Group tài trợ toàn diện cho bóng đá nữ Thái Nguyên để đội bóng này ổn định tổ chức, tập trung tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới 2020. Từ thời điểm này, đội bóng Thái Nguyên được đổi tên thành CLB Thái Nguyên T&T. Hợp đồng có thời hạn kéo dài 5 năm.

{keywords}
Lễ ký kết được tổ chức tại Thái Nguyên chiều 13/11

Được tài trợ, đội bóng đá nữ Thái Nguyên thoát khỏi cảnh sống long đong lo ăn từng bữa, không đủ kinh phí thi đấu như trong thời gian vừa qua. Niềm vui của các cầu thủ Thái Nguyên trong lễ ký còn là niềm vui chung của bóng đá nữ nước nhà khi có thể duy trì được số đội bóng tham gia giải Vô địch Quốc gia năm 2020, bởi thông tin phải bỏ giải vì thiếu kinh phí của Thái Nguyên đã thành bài toán khó đối với bóng đá nữ Việt Nam, trước khi tập đoàn của bầu Hiển chìa cánh tay. 

Theo cam kết của nhà tài trợ, đội bóng nữ Thái Nguyên được nâng mức thu nhập lên mức cơ bản phù hợp với mức thu nhập của các đội bóng khác trong nước. Hiện tại, các cầu thủ nữ Thái Nguyên chỉ được nhận khoảng 1,3 triệu đồng/tháng tiền công.

{keywords}
Bóng đá nữ Thái Nguyên đặt mục tiêu cao trong những mùa giải tới

T&T đầu tư đầy đủ, trang thiết bị luyện tập, thi đấu theo yêu cầu huấn luyện của đội bóng, đảm bảo kinh phí tập huấn, thi đấu các giải đấu trong nước.

Cuối cùng, sự đồng hành của T&T Group là toàn diện với bóng đá Thái Nguyên, không chỉ với bóng đá nữ mà còn ở trong công tác đào tạo vận động viên trẻ, cả nam và nữ.

Được hỗ trợ về nhiều mặt, đội bóng nữ Thái Nguyên đặt mục tiêu lọt vào Top 3 năm 2020, và hướng tới ngôi vô địch giải bóng đá nữ VĐQG những năm tiếp theo.

Bằng Lăng